Văn hóa - Giải trí

Truyền cảm hứng về tinh thần 'sống khí chất'

05:55, 01/09/2023 (GMT+7)

Vừa mới trình làng, bộ phim hành động thể thao “Gran Turismo” (tựa đề tiếng Việt: Gran Turismo: Tay đua cự phách) thu hút khán giả bởi những phân cảnh đua xe choáng ngợp, kịch tính và nghẹt thở. Đặc biệt, nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật về hành trình điên rồ của một game thủ trở thành tay đua thực thụ, từ đó truyền thông điệp đến người xem cảm hứng về hành trình biến ước mơ thành hiện thực.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về tay đua huyền thoại nước Anh  Jann Mardenborough. Ảnh: Internet
Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về tay đua huyền thoại nước Anh Jann Mardenborough. Ảnh: Internet

Nhân vật chính của bộ phim là tay đua cự phách đầy gian truân Jann Mardenborough (Archie Madekwe đóng). Jann Mardenborough là một game thủ nghiệp dư yêu thích đặc biệt với Gran Turismo, một trò chơi điện tử mô phỏng đua xe đình đám. Tuy nhiên, niềm đam mê của cậu ta không nhận được sự ủng hộ của người thân vì họ cho rằng đó chỉ là một thú vui vô bổ, không giúp ích gì cho cuộc sống. Dù vậy, Jann Mardenborough vẫn quyết tâm tham gia giải đấu lớn do Nissan tổ chức.

Vào năm 2011, Jann Mardenborough đã đánh bại 90.000 đối thủ để trở thành nhà vô địch thứ ba, đồng thời là nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong giải đấu GT Academy. Phần thưởng của Jann là cơ hội được đại diện cho Nissan tại giải đua Dubai 24-Hour. Từ đây, cậu ta bắt đầu con đường trở thành một tay đua chuyên nghiệp thực thụ.

Không chỉ mang tới những thước phim hành động mãn nhãn, gay cấn tới nghẹt thở, bộ phim còn truyền tải tới người xem cảm hứng về hành trình biến ước mơ thành hiện thực. Ước mơ đổi đời từ phía sau vô lăng ảo bước lên vị trí tay đua xe tốc độ chuyên nghiệp của Mardenborough không nhận được sự ủng hộ từ cha của mình. Những thăng trầm, sự cố mà Mardenborough phải trải qua để trở thành tay đua nổi tiếng của nước Anh cho thấy thành công không tự nhiên mà có. Hành trình lột xác và chinh phục vạch đích của chàng trai trẻ đã gửi gắm thông điệp đến lớp trẻ: Ai cũng có thể thành công, nếu khổ luyện và không từ bỏ ước mơ.

Hiện bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình và khán giả với hơn 96% đánh giá tích cực trên trang Rotten Tomatoes và được chấm điểm 7,2/10 trên trang dữ liệu điện ảnh lớn nhất thế giới IMDB. Bộ phim trở thành quán quân phòng vé tại Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua khi thu về khoảng 17,3 triệu USD.

Bên cạnh màn nhập vai xuất sắc của nam diễn viên trẻ Archie Madekwe, bộ phim của đạo diễn Neill Blomkamp cũng trở nên hấp dẫn hơn nhờ sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng như Orlando Bloom, David Harbor, Djimon Hounson, Darren Barnet, Sang Heon Lee và Geri Halliwell-Horner. Ngoài ra, với tư cách là đối tác dầu nhớt chính thức của hãng xe nổi tiếng Nissan cho các giải đua chuyên nghiệp, sự hợp tác giữa Nissan và công ty chuyên về dầu nhớt cao cấp Motul đã góp phần tạo nên những cung đường “nghẹt thở” trên phim từ Yas Island (Dubai), Nurburgring (Đức) đến Le Mans (Pháp) và nhiều đường đua khác trên thế giới. Từ đó giúp các phân cảnh đua xe lột tả được không khí đầy phấn khích trên mỗi cung đường, giúp truyền tải tinh thần “sống khí chất” cho giới trẻ.

ĐOÀN GIA HUY

.