Quận Cẩm Lệ đoạt giải nhất toàn đoàn hội thi văn hóa học đường năm 2023

.

ĐNO - Ngày 9-12, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Thành Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi văn hóa học đường năm 2023, thu hút hàng trăm học sinh THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đến dự. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường tặng hoa chúc mừng hội thi văn hóa học đường năm 2023. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ 2, bên trái sang) tặng hoa chúc mừng hội thi văn hóa học đường năm 2023. Ảnh: X.D

Hội thi tập trung vào các nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong gia đình, trường học và xã hội; khơi dậy tinh thần trách nhiệm, niềm tự hào và trân trọng truyền thống lịch sử quý báu của dân tộc cho thế hệ trẻ.

Tham gia hội thi có 7 đội là học sinh THCS đến từ 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Các đội tranh tài tại 3 nội dung, gồm: thi tìm hiểu kiến thức bằng hình thức thi trắc ngiệm, thi thuyết trình và thi tiểu phẩm.

Điểm nhấn của hội thi cũng là phần thi tiểu phẩm với các tiết mục kịch của các đội về văn hoá học đường; giáo dục ý thức xây dựng văn hoá học đường; biểu dương gương người tốt, việc tốt, phê phán những thói xấu, lên án những hành vi tiêu cực, bạo lực trong môi trường học đường.

Các đội tranh tài tại phần thi tìm hiểu kiến thức. Ảnh: X.D
Các đội tranh tài tại phần thi tìm hiểu kiến thức. Ảnh: X.D

Kết quả, Ban tổ chức 1 trao giải Nhất toàn đoàn cho quận Cẩm Lệ; 1 giải Nhì toàn đoàn cho quận Sơn Trà; 2 giải Ba toàn đoàn cho quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và 3 giải Khuyến khích cho các quận Hải Châu, Thanh Khê và huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, trao giải phần thi tìm hiểu kiến thức xuất sắc nhất cho quận Cẩm Lệ, quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang đoạt giải thuyết trình xuất sắc nhất, quận Liên Chiểu đoạt giải tiểu phẩm xuất sắc nhất và quận Hải Châu đoạt giải cổ động viên nhiệt tình nhất.

KHÔI NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.