Đêm thứ 3 DIFF 2024: Đan xen nhiều cung bậc cảm xúc

.

Màn trình diễn với chủ đề “Made of Love Inspiration - Tình yêu diệu kỳ” của hai đội pháo hoa đến từ Ba Lan và Đức trong đêm thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra tối 22-6 đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc nghệ thuật mãn nhãn, thăng hoa với nhiều cung bậc cảm xúc.

Màn trình diễn thăng hoa của đội pháo hoa đến từ Đức trong tối 22-6. Ảnh: XUÂN SƠN
Màn trình diễn thăng hoa của đội pháo hoa đến từ Đức trong tối 22-6. Ảnh: XUÂN SƠN

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2024 Trần Chí Cường.

Thăng hoa trong không gian “Tình yêu diệu kỳ”

Mở màn cho đêm trình diễn với tên gọi “Tình yêu thiêng liêng”, đội pháo hoa Pyrogenie Feuerwerk GmbH đến từ Đức đã đưa khán giả vào cuộc phiêu lưu qua các cung bậc cảm xúc đầy mãnh liệt của tình yêu, khởi nguồn từ những giai điệu du dương, nhẹ nhàng đến vui vẻ, năng động và tinh nghịch. Trong lần đầu tiên tham dự DIFF, hơn 4.000 bông pháo với các hiệu ứng đặc biệt, tinh tế được đội Đức sử dụng như chùm pháo liễu rủ vàng, tia lửa hiệu ứng sao rơi, những vòng xoắn ốc đan xen… đã vẽ lên màn đêm bên sông Hàn rực rỡ sắc màu và sống động. Ông Tim Hannig, kỹ sư thiết kế của đội pháo hoa đến từ Đức cho biết, âm thanh của màn trình diễn được chọn lựa kỹ càng. Mọi hiệu ứng âm thanh và ánh sáng được thiết kế để khán giả có thể bắt được những cảm xúc thú vị xuyên suốt trong tình yêu.

Trong khi đó, trình diễn sau cơn mưa bất chợt, Đội pháo hoa Surex Firma Rodzinna đến từ Ba Lan đã thể hiện kinh nghiệm dày dặn sau 4 lần tham dự DIFF. Dù gặp bất lợi về thời tiết, nhưng đội Ba Lan đã nỗ lực vượt qua màn khói với màn thể hiện ấn tượng và để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Sự kết hợp tinh tế giữa giai điệu, tiết tấu của dòng nhạc Epic và hiệu ứng pháo hoa qua màn trình diễn với tên gọi “All in - Huyền thoại của rồng” đã mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Đây cũng là tình yêu mà đội Ba Lan muốn truyền tải đến Đà Nẵng và con người nơi đây. Theo ông Jaroslaw Daniel Suzdalewicz, Đội trưởng đội pháo hoa Ba Lan, tình yêu và rồng là hai chủ đề quan trọng được truyền tải qua màn trình diễn. Hơn hết, rồng cũng là linh vật đặc trưng của Đà Nẵng trên cây cầu nổi tiếng bắt qua sông Hàn và biểu tượng của đội.

Lần đầu tiên thưởng thức DIFF, chị Kim Thu Thảo, du khách từ Yên Bái cho biết, màn trình diễn của hai đội Đức và Ba Lan đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc đan xen; từ sự vỡ òa, phấn khích với phần thể hiện hoành tráng, công phu của đội Đức cho đến sự lo lắng khi cơn mưa ập đến trước phần trình diễn của đội Ba Lan. Dù vậy, cả hai đội đều thể hiện rất xuất sắc và tạo được nhiều ấn tượng cho khán giả. Bà Susanne Quadros, du khách đến từ Đức cho rằng, DIFF đã không làm mọi người thất vọng bởi sự đầu tư hoành tráng, công phu và mãn nhãn với phần thể hiện của các đội đến từ các quốc gia khác nhau. Đây là lễ hội tuyệt vời dành cho bất kỳ ai đặt chân đến Đà Nẵng. “Thật khó để chọn ra đội chiến thắng bởi tất cả các đội đều thể hiện rất xuất sắc. Tuy nhiên, tôi hy vọng đội Đức sẽ có mặt trong đêm chung kết của DIFF 2024”, bà Susanne Quadros bày tỏ.

Kỳ vọng đêm trình diễn tiếp theo

Theo họa sĩ Hồ Đình Nam Kha, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Đà Nẵng, thành viên ban giám khảo DIFF 2024, màn thể hiện của hai đội trong đêm thi thứ 3 khá tốt, tiết tấu, sự chuyển động của pháo hoa hòa quyện với âm nhạc rất cuốn hút. Tuy nhiên, thời tiết của đêm trình diễn không thật sự thuận lợi, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng màn trình diễn cũng như sự đánh giá một cách khách quan, công bằng. Ban giám khảo sẽ xem lại video trình diễn của hai đội để chấm điểm chính xác. Về đội Đức, dù là tân binh của DIFF nhưng đã có màn chào sân chất lượng, trình diễn các chùm pháo tầm cao, tầm thấp và tạo hình ấn tượng, sáng tạo. “Các đội đến với DIFF 2024 đều có bản sắc, nét độc đáo riêng, ban giám khảo rất khó khăn để lựa chọn ra hai đội nào sẽ bước vào đêm chung kết. Do vậy, chúng tôi sẽ đánh giá lại một cách tổng thể các đội sau đêm trình diễn thứ 4 để đưa ra kết quả chính xác”, họa sĩ Nam Kha chia sẻ.

Theo nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội âm nhạc Việt Nam, dù có ý tưởng trình diễn riêng, nhưng cả đội Đức và Ba Lan đều bám sát chủ đề tình yêu, tạo nên không khí thơ mộng, cuốn hút khán giả. Ban giám khảo đánh giá cao ý tưởng cũng như màn trình diễn của cả hai đội trong đêm thi thứ ba. “Đêm thi tiếp theo có chủ đề “Thế giới thần tiên” với màn tranh tài của Trung Quốc và Phần Lan. Đây cũng là hai đội cuối cùng trình diễn trước khi tìm ra hai ứng cử viên xuất sắc nhất tranh tài cho đêm chung kết. Hy vọng phần thể hiện các đội thi trong đêm kế tiếp sẽ bùng nổ và làm hài lòng mọi khán giả”, nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ.

VĂN HOÀNG - XUÂN DŨNG - THU HÀ - QUỐC CƯỜNG 

;
;
.
.
.
.
.