Văn hóa - Giải trí

Đêm thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024: Màn tranh tài của "tân binh" Mỹ và "cựu vương" Ý

07:53, 13/06/2024 (GMT+7)

Đêm thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra tối 15-6 với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”  là màn tranh tài của đội “tân binh” Rozzi Fireworks đến từ Mỹ và đội pháo hoa Martarello Group S.R.L, đến từ Ý. Cuộc chạm trán của hai đội hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ dành cho khán giả.

Giám đốc Global 2000 (giữa) trao đổi với các đội pháo hoa tham dự tại đêm 15-6.  Ảnh: THU HÀ
Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm trình diễn thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra đêm 15-6 giữa Ý và Mỹ. TRONG ẢNH: Thành viên đội pháo hoa từ Ý đang khẩn trương chuẩn bị cho đêm trình diễn. Ảnh: VĂN HOÀNG

Lần đầu tiên tham dự DIFF 2024, bà Nancy Rozzi, Đội trưởng đội pháo hoa đến từ Mỹ chia sẻ, mặc dù là gương mặt mới tại DIFF nhưng đội không có quá nhiều lo lắng. Cả đội đã đến Đà Nẵng từ sớm, chiêm ngưỡng màn trình diễn của hai đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và Pháp trong đêm khai mạc, từ đó đội đã thiết kế màn trình diễn của đội mình với mong muốn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Màn trình diễn của đội pháo hoa đến từ Mỹ sẽ mang chủ đề nói về sự đoàn kết trong nhân loại. “Chúng tôi không quá quan tâm đến kết quả của màn tranh tài mà chỉ mong muốn mang đến một màn trình diễn thật nhiều cảm xúc cho khán giả. Chúng tôi muốn khán giả cảm nhận được cảm xúc mà đội đã thiết kế lồng ghép giữa âm nhạc và pháo hoa vào tối thứ Bảy tới đây”, bà Nancy chia sẻ.

Điểm nhấn của đội pháo hoa đến từ Mỹ đó là âm nhạc, đội muốn khán giả thưởng thức pháo hoa không chỉ cảm nhận những tạo hình về ánh sáng mà cả sự hài hòa với âm nhạc. Đội đã thiết kế bài trình diễn thông qua âm nhạc, người xem có thể thấy được một phong cách rất Mỹ với tên gọi “Nhân loại – cầu nối giữa các quốc gia”. Màu sắc và âm thanh sẽ hòa quyện và hợp nhất, thể hiện sự chung sống hài hòa của các nền văn hóa và bối cảnh khác nhau.. “Chúng tôi sẽ sử dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt trong đêm trình diễn thứ 2 này. Các hiệu ứng sẽ tập trung ở tầm trung và trên mặt nước. Khán giả hay để ý để thưởng thức trọn vẹn nhất màn trình diễn của đội”, bà Nancy bày tỏ.

Trong khi đó đội pháo hoa Martarello Group S.R.L đến từ Ý đã quá quen thuộc với các màn trình diễn tại Đà Nẵng. Họ đã từng hai lần giành quán quân tại DIFF 2017, 2018, á quân 2023 nên họ biết cách mang đến những cái mới, cái đặc biệt nhất cho khán giả.

Ông Damiano Baraido, Đội trưởng đội Martarello Group chia sẻ, trở lại Đà Nẵng và DIFF 2024, các thành viên trong đội quyết tâm một lần nữa sẽ chinh phục trái tim của mọi khán giả bằng những câu chuyện kể với pháo hoa đầy cuốn hút. Năm nay, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và màu sắc cuộc sống, đội Martarello mang đến màn trình diễn sáng tạo có tên “Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng”. Ông Damiano Baraido cho biết, khi quay trở lại Đà Nẵng, điều mà cả đội cảm nhận là sức nóng của thời tiết. Dù vậy, đội vẫn cảm nhận sự chào đón nồng nhiệt của tình người Đà Nẵng. “Năm ngoái thời tiết khá thất thường nắng vào buổi sáng, mưa vào buổi chiều. Năm nay thời tiết có vẻ ổn hơn, rút kinh nghiệm từ năm ngoái, chúng tôi tính đến phương án an toàn cho pháo trong quá trình lắp đặt. Trở lại Đà Nẵng với năng lượng mới, chúng tôi mong muốn sẽ truyền đạt được màu sắc, âm nhạc hay sức sống về thiên nhiên tới khán giả và hy vọng sẽ tiếp tục là đội vào trình diễn ở đêm chung kết”, ông Damiano Baraido bày tỏ.

Giám đốc Global 2000 (giữa) trao đổi với các đội pháo hoa tham dự tại đêm 15-6.  Ảnh: THU HÀ
Giám đốc Global 2000 (giữa) trao đổi với các đội pháo hoa tham dự tại đêm 15-6. Ảnh: THU HÀ

Đánh giá về hai đội pháo hoa tham gia trình diễn trong tối 15-6, bà Nadiah Wong Binti Abdullah, Giám đốc Công ty Global 2000, đơn vị tư vấn DIFF 2024, cho rằng rất khó để nói đội nào tài năng hơn vì mỗi đội có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Về điểm mạnh, đội pháo hoa đến từ Ý đã có kinh nghiệm tranh tài ở Đà Nẵng nhiều kỳ DIFF để có sự chuẩn bị tốt hơn. Còn đội pháo hoa đến từ Mỹ có sự tham gia của những thành viên nữ, họ rất mạnh mẽ và sẽ có các đội pháo hoa còn lại cũng như khán giả thấy được sức mạnh của phái nữ. “Màn tranh tài giữa hai đội là cuộc cạnh tranh của những thế hệ trẻ đến từ các gia đình có truyền thống làm pháo hoa. Cả hai đội đều có hơn 100 năm tuổi nghề làm pháo hoa. Vì thế, chúng tôi cho rằng đây là những đối thủ ngang sức ngang tài và sẽ có màn trình diễn rất hấp dẫn khán giả”, bà Nadiah nhận định.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc
Đêm thứ 2 của DIFF 2024 không chỉ là sự thăng hoa của những màn pháo hoa rực rỡ, mà còn hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đặc sắc bên dòng sông Hàn thơ mộng. Sân khấu bàn tay đầy sáng tạo của DIFF 2024 được cải tiến nhiều công nghệ hiện đại, tạo không gian trình diễn lớn với quy mô hoành tráng đã gây ấn tượng mạnh cho du khách ngay từ đêm khai mạc. Tại đây, khán giả tiếp tục sẽ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ độc đáo, vừa phản ánh chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, vừa mang đậm dấu ấn văn hóa của các quốc gia tham dự. Từ tuyên ngôn mãnh liệt của tự nhiên trong tiết mục “Roar” (bài hát của Katy Perry) đến những giai điệu du dương và lãng mạn của bài hát “Che Sarà” (Jimmy Fontana) khắc họa nét đẹp yên bình của thiên nhiên qua tâm hồn nghệ thuật Ý, hay các tiết mục “Sông không lạnh” và “Trò chuyện cùng thiên nhiên” do nhà hát Trưng Vương cùng các ca sĩ nổi tiếng trong nước thể hiện..., tất cả hứa hẹn tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, nơi âm nhạc và điệu múa được dệt nên từ những câu chuyện về thiên nhiên hùng vĩ và tinh tế.

THU HÀ - VĂN HOÀNG

.