.
Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFC 2013

Một Việt Nam khác lạ và tự tin

.

Trong cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) năm nay, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng một đội Việt Nam khác biệt, tự tin hơn với màn trình diễn mang chủ đề “Đà Nẵng-Việt Nam dưới Mặt trời”. Theo đó, thay vì dùng các tiết tấu hùng hồn, khơi gợi những đau thương, mất mát trong chiến tranh; lần này, màn diễn sẽ hướng đến sự nhẹ nhàng cho một cuộc sống tươi đẹp, đằm thắm trong hòa bình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. (Văn Nở)

Vì lẽ đó, Đại tá Nguyễn Trường Kỳ, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng, Đội trưởng Đội pháo hoa Đà Nẵng-Việt Nam cho biết, âm nhạc không phải là những khúc ca bi tráng, mà êm đềm như lời ru của mẹ, với tiếng đàn bầu, đàn tranh đầy cảm xúc. Màn trình diễn thể hiện sự âm thầm chịu đựng gian khổ mà đi lên, đấu tranh với thời gian và thời tiết khắc nghiệt để phát triển... của những con người Đà Nẵng. “Chúng tôi muốn tạo nên sự mới lạ, dẫn dắt người xem qua những cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng và có tính thẩm mỹ hơn hẳn mọi năm. Đội Việt Nam gặp khó khăn hơn nhiều trong phần kỹ thuật, vì tiếng đàn tranh, đàn bầu rất buồn, nhưng phải làm sao để khán giả cảm nhận hết cái hay, cái đẹp mà vẫn không thấy nhàm chán”, Đại tá Kỳ chia sẻ.

Màn diễn gồm 4 chương, trong đó, điểm nhấn của chương trình là chương 2 theo tiết tấu của ca khúc “Vũ điệu trong nắng” của nhạc sĩ Đỗ Bảo, và chương cuối “Đà Nẵng dưới Mặt trời” do An Thuyên sáng tác. “Vũ điệu trong nắng” là khúc ca tráng lệ mô tả vẻ đẹp của cái nắng đô thành, cái nắng lung linh trên sông Hàn, trên bờ cát trắng biển xanh, trên những nhịp cầu mới... Giai điệu của tiếng đàn tranh sẽ dìu khán giả tới những cảm xúc nhẹ nhàng, trong trẻo như màu nắng tươi, một cảnh tượng ngày ngày mang lại nguồn sống vui cho hàng vạn con người. Đi qua chương 3 trong tiếng đàn bầu, chương 4 là một bản giao hưởng mô tả sự ban tặng hào phóng của thiên nhiên dành cho đất và người Đà Nẵng. Tên những ngọn núi Ngũ Hành, bán đảo Sơn Trà, bờ biền dài sóng vỗ... như ngân lên du dương, âm vang, mời gọi bạn bè khắp nơi đến với một thành phố thân thiện, hòa bình. Đội Việt Nam sẽ dùng nhiều góc bắn và vô số hiệu ứng lạ, cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ và đầy ngạc nhiên.

Rất tự tin, Đại tá Kỳ khẳng định, sau nhiều năm học hỏi, năm nay, Việt Nam có thể vững vàng so tài với các đội mạnh mà không hề lo lắng hay e sợ. Khán giả cũng chờ đợi một Việt Nam mạnh mẽ, lạ lẫm hơn!

HẰNG VANG
 

;
.
.
.
.
.