.

"The Social Network" trở thành Phim hay nhất năm

.

Tác phẩm điện ảnh The Social Network đã được Hội Phê bình điện ảnh Los Angeles bình chọn là Phim hay nhất năm.

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim "The Social Network"
Trong khi đó, giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Colin Firth với vai diễn trong phim The King’s Speech. Còn nữ minh tinh Hàn Quốc Kim Hye Ja đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Hàn Mother. Jacki Weaver đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim Animal Kingdom vàNiels Arestrup đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim A Prophet.


Giải Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về David Fincher (phim The Social Network) và Olivier Assayas (phim Carlos). Bên cạnh đó, phim Carlos còn đoạt giải Phim tiếng nước ngoài hay nhất. Toy Story 3 đoạt giải Phim hoạt hình hay nhất. Giải Thành tựu trọn đời được trao cho đạo diễn/nhà biên kịch/diễn viên Mỹ Paul Mazursky.

The Social Network (Mạng xã hội) được chuyển thể từ cuốn sách The Accidental Billionaires: Sex, Money Betrayal and the Founding of Facebook. Cuộc đời, những bí mật riêng tư và con đường dẫn tới thành công của Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook, vừa được tạp chí Time vinh danh là Nhân vật của năm 2010 - được đưa lên màn ảnh rộng.

Bộ phim, với sự góp mặt của Jesse Eisenberg, Andrew Garfield và nam ca sĩ Justin Timberlake, không chỉ có sự khởi đầu tốt về mặt doanh thu, mà còn được các nhà phê bình đánh giá cao. Diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là nam ca sĩ Justin Timberlake trong vai Sean, cũng nhận được vô số lời khen ngợi, thậm chí nhiều người còn tiên đoán anh sẽ được đề cử Oscar với vai diễn này vào năm tới.

ĐNĐT (tổng hợp)

 

;
.
.
.
.
.