.

Hấp dẫn phim cho khán giả nhí

.

Từ ngày 1-6 đến 26-8, tại rạp chiếu phim Lê Độ, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng phục vụ miễn phí cho các khán giả nhí chương trình phim hè đặc sắc, với những buổi chiếu định kỳ vào 8 giờ các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Cảnh trong phim Chú heo chăn cừu.                                                                                            (Ảnh: Internet)
Cảnh trong phim Chú heo chăn cừu. (Ảnh: Internet)

Những ngày nghỉ vừa qua, Lam Vy và Lam Nhi (trú 184/210 Trần Cao Vân) được bố mẹ đưa đến rạp Lê Độ xem phim. Lần đầu tiên được xem phim ở rạp nên các em cảm thấy rất thú vị và ý nghĩa. Lam Vy tâm sự, em đã có những ngày hè thật tuyệt vời khi cùng em gái đến xem phim miễn phí tại rạp Lê Độ. Cùng tâm trạng như Lam Vy, nhóm bạn của Thắng, học sinh Trường THCS Trưng Vương cho biết, tuần nào cũng vậy, các em rủ nhau đi xem phim ở rạp, bởi ở đó có nhiều phim hay và phù hợp với lứa tuổi của các em.

Trong những ngày hè này, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng đã và đang nỗ lực để các em từng bước tiếp cận với nghệ thuật điện ảnh. Ông Nguyễn Ba, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng cho biết, trong chương trình phim hè năm nay, trung tâm sẽ giới thiệu miễn phí hơn 20 phim phù hợp với lứa tuổi thiếu niên - nhi đồng, tạo cho các em một điểm đến văn hóa hấp dẫn. Cũng theo ông Nguyễn Ba, hầu hết trong số hơn 20 bộ phim chiếu phục vụ cho các em từ nay đến cuối tháng 8-2012 là các phim nổi tiếng trên thế giới, như: Nàng tiên cá, Chú heo chăn cừu, Cô bé quàng khăn đỏ, Bí mật con ngựa thần, Công chúa và nàng Lọ Lem, Chú mèo đi hia, Kẻ cắp mặt trăng, Công chúa sói, Korra, Người hùng không gian, Nữ ngự lâm quân… Nếu phim Chú mèo đi hia kể về câu chuyện phiêu lưu khi Puss nhập đội với quân sư Humpty Dumpty và một con mèo thông thạo đường phố Kitty để ăn cắp con ngỗng đẻ trứng vàng nổi tiếng…, thì phim Kẻ cắp mặt trăng có nội dung xoay quanh lão Gru - siêu trộm đại tài đã từng thành danh với rất nhiều phi vụ tai quái. Thế nhưng, ẩn sâu vẻ bề ngoài ngang ngạnh, ác độc là một tâm hồn trẻ con không kém phần đáng yêu và lương thiện. Trong quá trình đi thực hiện ước mơ cả đời của mình là đánh cắp... mặt trăng, Gru đã gặp 3 đứa trẻ mồ côi và từ đây, cuộc sống cũng như tính cách của Gru thay đổi hẳn. Hay bộ phim Chú heo chăn cừu của Úc từng được nhận 7 đề cử Oscar và đoạt giải Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc. Trong một trò chơi ở hội chợ, bác nông dân Arthur Hoggett đã chiến thắng và quà mang về là chú lợn con Babe. Tại nông trại của Hoggett, Babe tìm hiểu về các loài vật khác và trở thành bạn đặc biệt của Fly, một chú chó chăn cừu. Với sự giúp đỡ của Fly, Babe chập chững bước vào nghề chăn cừu. Ban đầu, mọi con vật khác đều chê cười và coi cậu là đồ ngốc nhưng Babe không hề nản chí. Cuối cùng cậu đã chiến thắng trong cuộc thi “Chó chăn cừu” hằng năm và trở thành chú heo chăn cừu vĩ đại nhất mọi thời đại.

Mỗi bộ phim cho thiếu nhi luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị, là những câu chuyện ý nghĩa để các em soi mình, thúc đẩy quá trình tự nhận thức và rèn luyện. Ông Ba còn chia sẻ: “Ngoài chương trình chiếu phim miễn phí phục vụ cho thiếu nhi tại rạp, Đội Chiếu bóng lưu động (Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng) cũng sẽ trình chiếu những bộ phim trên phục vụ khán giả nhỏ tại các xã miền núi của huyện Hòa Vang”.

NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.