Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải triển khai biện pháp kỹ thuật ngừng cung cấp dịch vụ cho các đại lý Internet ngoài thời gian mở, đóng cửa hàng ngày.
Theo công văn mà Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến phải thực hiện nghiêm việc rà soát toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của mình, bảo đảm thực hiện đúng các quy định tại Thông tư liên tịch số 60/2006/TTLB-BVHTT-BBCVT-BCA.
Trong đó, các doanh nghiệp phải đặc biệt chú trọng các quy định về quản lý giờ chơi, người chơi; tiết giảm tối đa các nội dung có yếu tố đối kháng và các hình ảnh, âm thanh mô tả kèm theo; tạm dừng thực hiện quảng cáo trò chơi trực tuyến dưới mọi hình thức.
Đặc biệt, một trong những nội dung quan trọng là Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải triển khai biện pháp kỹ thuật ngừng cung cấp dịch vụ cho các đại lý Internet theo quy định của địa phương, bắt đầu từ ngày 1-9-2010.
Tức là khoảng từ 23h hàng ngày, các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải ngắt dịch vụ tới các đại lý Internet cho đến 8h sáng hôm sau mới mở lại.
Ngoài ra, trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế mới về quản lý trò chơi trực tuyến, cơ quan chức năng sẽ tạm dừng thẩm định, phê duyệt các nội dung kịch bản trò chơi mới.
Đồng thời Bộ cũng yêu cầu, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố phải tăng cường thanh kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến, các đại lý Internet trên địa bàn; xử lý nghiêm các sai phạm.
Tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, qua kết quả khảo sát trong tháng 5 của các đơn vị liên ngành, tại 5 thành phố với trên 100 điểm và hơn 1.000 học sinh từ tiểu học đến đại học có tới 77% trò chơi game online là bạo lực, đánh nhau, giết người các loại, 9% có tính cờ bạc và chỉ có 14% là bóng đá, múa và đua xe.
VnEconomy
.
.
Từ 1-9, cắt internet các đại lý sau giờ quy định
Thứ Bảy, 07/08/2010, 07:36 [GMT+7]
.
;
.
.
Các tin khác
.
.
.