.

Tháo dỡ các ca-bin điện thoại thẻ không còn sử dụng

.

(ĐNĐT) - Ngày 14-2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh vừa có công văn chỉ đạo Sở GT-VT chủ trì làm việc với Viễn thông Đà Nẵng và các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành rà soát để có phương án nâng cấp hoặc thu hồi các ca-bin điện thoại thẻ (cardphone) hỏng hóc, không còn sử dụng; tổng hợp, báo cáo kết quả xử lý về UBND TP trước ngày 31-3-2011.

Mô tả ảnh.
Ca-bin điện thoại thẻ đối diện UBND phường Hải Châu 2 biến thành nơi giữ xe bán hàng rong

Được biết, trên địa bàn Đà Nẵng hiện có khoảng 380 ca-bin điện thoại thẻ, hầu hết bố trí trên vỉa hè, ở các vị trí thoáng đẹp (cổng trường học, bệnh viện, ga tàu, nhà máy; các nút giao thông, các khu vực công cộng) nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân, nhất là công nhân, HS-SV, người thu nhập thấp... Tuy nhiên, do sự phát triển và phổ cập của nhiều dịch vụ viễn thông nên điện thoại thẻ ngày càng ít được sử dụng và hầu như đã hỏng hóc.

Theo lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, việc các ca-bin điện thoại thẻ bị hư hỏng không được thu hồi theo quy định đang gây lãng phí không gian vỉa hè, cản trở giao thông. Nhiều ca-bin trở thành điểm trú mưa, dán quảng cáo, rao vặt, thậm chí là nơi chứa hàng hóa, rác bẩn… gây mất mỹ quan đô thị.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.