.

Trạm điện thoại thẻ thành nơi đựng đồ, nhếch nhác

.
(ĐNĐT) – Hàng loạt trạm điện thoại thẻ (cardphone) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã bị hỏng hóc, không còn sử dụng, trở thành nơi chứa hàng hóa, rác bẩn, điểm dán quảng cáo, rao vặt... gây mất mỹ quan đô thị.
 
Như Đà Nẵng Điện tử đã đưa tin, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo Sở GT-VT chủ trì làm việc với Viễn thông Đà Nẵng và các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành rà soát để có phương án nâng cấp hoặc thu hồi các trạm điện thoại thẻ (cardphone) hỏng hóc, không còn sử dụng.

Các trạm điện thoại thẻ bị hư hỏng không được thu hồi theo quy định đang gây lãng phí không gian vỉa hè, cản trở giao thông. Nhiều trạm trở thành điểm trú mưa, dán quảng cáo, rao vặt, thậm chí là nơi chứa hàng hóa, rác bẩn… gây mất mỹ quan đô thị.

Trả lời báo chí, ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng, cho biết: “Ngành viễn thông đã tháo dỡ một loạt trạm điện thoại thẻ bị hư hỏng tại nhiều tuyến đường. Sắp tới sẽ tiếp tục rà soát và “khai tử” những trạm bị hư hỏng, nằm ở những vị trí không phù hợp. Đồng thời sẽ nghiên cứu để lại một ít trạm tại các nơi có tính chất cấp cứu, những khu vực có nhu cầu thật sự”.

Được biết, trên địa bàn Đà Nẵng hiện có khoảng 380 trạm điện thoại thẻ, hầu hết bố trí trên vỉa hè, ở các vị trí thoáng đẹp (cổng trường học, bệnh viện, ga tàu, nhà máy; các nút giao thông, các khu vực công cộng) nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân, nhất là công nhân, HS-SV, người thu nhập thấp... Tuy nhiên, do sự phát triển và phổ cập của nhiều dịch vụ viễn thông nên điện thoại thẻ ngày càng ít được sử dụng và hầu như đã hỏng hóc.

Dưới đây là hình ảnh những trạm điện thoại thẻ đã hỏng hóc, không còn sử dụng do PV ghi lại ở một số tuyến đường trên địa bàn thành phố sáng 16-2: 

Ca-bin điện thoại thẻ trước số nhà 156 Nguyễn Thị Minh Khai được dùng làm nơi chứa đồ dùng, quần áo và để đặt... điện thoại bàn
Trạm điện thoại thẻ trước số nhà 156 Nguyễn Thị Minh Khai được dùng làm nơi chứa đồ dùng, quần áo và để đặt... điện thoại bàn

 

dienthoaithe1.jpg

Trạm điện thoại thẻ đối diện UBND phường Hải Châu 2 biến thành nơi giữ xe bán hàng rong 

Mô tả ảnh.
Trạm này được dùng làm chân cột dây bạt (trước số nhà 23 Trần Quý Cáp)
Mô tả ảnh.
Cái này dùng làm nơi che chắn điểm bán hàng (trước số nhà 116 Trưng Nữ Vương)
Mô tả ảnh.
Trạm đặt trước khu vực chợ Cồn đã quá cũ kỹ
Mô tả ảnh.
Trạm trước số 40 Lê Lợi dùng làm nơi dán quảng cáo
Mô tả ảnh.
Trạm trước số 76 Quang Trung bị gãy một đầu ống nghe
Mô tả ảnh.
"Nội thất" bên trong trạm trước số 80 Lê Lợi
Mô tả ảnh.
Còn trạm trước số 200 Hải Phòng (gần nhà ga xe lửa) đã bị "dọn" sạch phần bên trong.

Đắc Mạnh – Lâm Thơ - Cẩm An
 

;
.
.
.
.
.