.

4 sản phẩm "hot" nhất mở màn MWC 2013

.

4 sản phẩm đáng chú ý nhất vừa mở màn Hội nghị di động thế giới (MWC 2013) theo đánh giá của tạp chí LaptopMag.

Giới công nghệ đang tập trung tại Barcelona (Tây Ban Nha) để tham dự MWC 2013. Hội chợ di động lớn nhất hành tinh này đã nhanh chóng trở nên sôi động với màn trưng bày loạt sản phẩm mới hấp dẫn nhất thuộc loại hình smartphone và tablet.

Samsung Galaxy Note 8

Nếu điện thoại Galaxy Note II quá nhỏ để soạn thảo vội các bản ghi chú viết tay, còn Galaxy Note 10.1 quá nặng để cầm bằng một tay thì Galaxy Note 8 có lẽ là chiếc tablet lý tưởng nhất cho hoạt động ghi chép mà bạnmong đợi.

Galaxy Note 8 có kích thước 211.3 x 136.3 x 8 mm và nặng 340g. Thiết bị đi kèm với phần cứng và phần mềm S-Pen của Samsung, hỗ trợ Bluetooth 4.0 cùng với cổng hồng ngoại IR blaster để dùng tablet làm điều khiển từ xa cho TV.

Galaxy Note 8 trang bị vi xử lý lõi tứ Exynos 1,6 GHz; RAM 2GB; màn hình cảm ứng 8 inch sáng và nhiều màu sắc với độ phân giải 1280 x 800. Thiết bị trang bị camera 5 megapixel phía sau và camera 1,3 megapixel phía trước để thực hiện cuộc gọi video.

HP Slate 7

Slate 7 xuất hiện rất muộn trên thị trường máy tính bảng Android, nhưng HP đang cố gắng bù đắp lại sự chậm trễ này với mức giá thật hấp dẫn. Khi lên kệ vào tháng 04/2013 tới đây, tablet Android đầu tiên của HP sẽ có giá bán tại Mỹ khoảng 169 USD, thấp hơn 30 USD so với Nexus 7 và Kindle Fire HD.

HP tạo sự nổi bật cho Slate 7 bằng công nghệ âm thanh Beats Audio và khả năng kết nối không dây với máy in.

Mặc dù có giá bán thấp, HP Slate 7 sẽ khác nhiều so với những loại tablet rẻ tiền nhờ khung máy bằng thép chống gỉ và mặt lưng có thiết kế mềm mại với hai màu xám hoặc đỏ.

HP Slate 7 trang bị màn hình 1024 x 600 pixel (thấp hơn độ phân giải của Kindle Fire HD và Nexus 7 là 1280 x 800 pixel); vi xử lý lõi kép ARM A9 1,6 GHz; RAM 1GB; bộ nhớ trong 8GB; camera 3 megapixel phía sau và camera VGA phía trước. Slate 7 dày 10,66mm, nặng 370g. Thiết bị có một khe cắm microSD card và cổng microUSB.

Huawei Ascend P2

Huawei Ascend P2 trang bị vi xử lý lõi tứ 1,5 GHz. Theo tuyên bố của Huawei, đây là “smartphone nhanh nhất thế giới” nhờ vào chip LTE Cat4 trên thiết bị, đem lại tốc độ truyền dữ liệu Internet lên tới 150Mbps.

Sản phẩm sở hữu màn hình 4,7 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh 315 PPI và độ sáng 300 nit; camera BSI 3 13 megapixel và cảm biến HDR cho phép chụp những bức ảnh cực nét và khả năng quay phim 1080p; bộ nhớ trong 16GB (không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ), RAM 1GB, pin 2420mAh.

Hệ điều hành Firefox OS cho thiết bị di động

Mozilla, công ty đằng sau trình duyệt web Firefox, đã chính thức nhảy vào cuộc đua hệ điều hành di động với sự ra mắt của Firefox OS. Hệ điều hành HTML 5 này được xây dựng hoàn toàn sử dụng các tiêu chuẩn Web mở, và theo Mozilla, sẽ cho phép các nhà cung cấp tùy chỉnh giao diện hệ điều hành và tạo ra các dịch vụ độc đáo cho khách hàng.

Mặc dù Firefox OS chạy trên nền HTML 5, điều đó không có nghĩa Firefox OS không thể hoạt động khi thiếu kết nối Web. Các đại diện của Mozilla đặc biệt nhấn mạnh điều này trong lễ ra mắt, cho biết Firefox OS hoàn toàn có khả năng lưu trữ thông tin, chạy các ứng dụng và thực hiện tất cả những chức năng giống như smartphone Android hoặc iOS ngay cả khi có hay không có kết nối Web.

Theo ICT News

 

 

;
.
.
.
.
.