.

Những sản phẩm ứng dụng công nghệ số độc đáo

.

(ĐNĐT) - Mặc dù không có nhiều sản phẩm công nghệ ngoạn mục mới, tuy nhiên Hội nghị di động Thế giới năm nay, diễn ra từ ngày 25 đến 28-2-2013 ở Barcelona (​​Tây Ban Nha) đã giới thiệu nhiều công nghệ ứng dụng kỹ thuật số độc đáo.

Có thể điểm mặt một số công nghệ mới tạo nên tiếng vang trong sự kiện năm nay tại Barcelona bao gồm:

Gậy đi bộ ứng dụng công nghệ GPS

Đối tượng khách hàng của sản phẩm này là những người già, hoặc người gặp khó khăn trong việc đi lại. Sản phẩm nguyên mẫu được hãng Fujitsu của Nhật Bản phát minh là một cây gậy được trang bị tính năng định vị GPS, cảm biến theo dõi sức khỏe chủ nhân và có khả năng kết nối Bluetooth và mạng không dây.

Cây gậy cho phép người thân, người chăm sóc hoặc có thể là nhân viên y tế theo dõi di chuyển thực sự của người sử dụng trong khi có thể ghi lại nhịp tim của họ. Cây gậy này tương lai có ứng dụng chức năng gọi các dịch vụ cấp cứu khẩn cấp.

 

 

YotaPhone

Untitled-2.jpg
 

Ông Paddy Smith từ hãng Stuff thu hút sự chú ý của khách hàng tại Hội nghị với thiết bị hai mặt kỳ quặc. Một số đặc điểm và tính năng của thiết bị này bao gồm: một điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android của Google và một màn hình cảm ứng 4,3-inch ở mặt trước. Điện thoại YotaPhone có đặc điểm độc nhất vô nhị: một màn hình thứ hai, ở mặt sau của điện thoại.

Màn hình này sử dụng công nghệ e-ink đơn sắc như công nghệ của máy tính bản Kindle Fire của Amazon và các thiết bị đọc sách điện tử khác, sử dụng rất ít năng lượng pin. Màn hình có thể được tùy chỉnh để hiển thị bất kỳ hình ảnh mà bạn muốn, nhưng thú vị hơn cả là các ứng dụng cho phép nó hiển thị Twitter, Facebook và nguồn cấp dữ liệu RSS, đồng hồ hoặc dự báo thời tiết.

Vi cảm biến nhiệt độ của Sensirion

Sản phẩm công nghệ tí hon này sẽ giúp chiếc điện thoại di động có khả năng đo nhiệt độ và độ ẩm, mở ra cánh cửa trong lĩnh vực hoàn toàn mới của các chương trình ứng dụng.

Hãng Sensiron cho biết thiết bị này sẽ tạo cho thiết bị di động của bạn có khả năng "cảm nhận", mang lại nhiều khả năng phản hồi sinh học.

Thiết bị này cho phép đọc được chính xác điều kiện thời tiết xung quanh bạn. Nó cũng đã chứng minh là một dụng cụ kiểm soát sức khỏe và thể thao vô giá.

 

 

 

Màn hình cảm ứng kể cả khi sử dụng găng tay

Untitled-4.jpg
 

Với một số đặc điểm như là điện thoại nhanh nhất thế giới, màn hình cảm ứng rực rỡ và máy ảnh độ phân giải 13 megapixel, nhà sản xuất Huewei của Trung Quốc giới thiệu sản phẩm điện thoại di động thông minh Ascend P2 với tính năng đặc biệt là người sử dụng có thể điểu khiển màn hình cảm ứng ngay cả khi đeo găng tay.

Bóng Robot

Untitled-5psd.jpg
 

Một điểm thu hút tại Hội nghị di động thế giới năm nay là bóng robot sphero có thể được điều khiển bằng một điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng Bluetooth.

Hãng Orbotix tại Mỹ đã có mặt tại Barcelona để ra mắt một loạt các trò chơi thực tế mới, trong đó có trò chơi với sản phẩm bóng robot.

Tú Linh (Theo CNET)

;
.
.
.
.
.