.
Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia V-League 2008: SHB Đà Nẵng - Đạm Phú Mỹ Nam Định 2-3

Cái giá của những sai lầm !

.

Lẽ ra, SHB Đà Nẵng có được một kết quả tốt hơn khi tiếp Đạm Phú Mỹ Nam Định vào chiều 2-5 thay vì một thất bại khá đau đớn. Cho dù thiếu vắng Rogerio (do thẻ phạt) lẫn Phan Thanh Phúc (bị ốm) nhưng sự trở lại của những Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm vẫn giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chiếm thế thượng phong suốt nửa đầu trận đấu.

Thế nhưng, phung phí quá nhiều cơ hội tung lưới thủ môn Quang Huy lẫn những sai lầm của Ban huấn luyện trong việc thay người đã khiến SHB Đà Nẵng đánh mất tất cả chỉ trong 14 phút (từ phút 67 đến phút 81).

Dù Aimeida (áo xanh) lập cú đúp vào lưới Nam Định...

Khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi, đội chủ nhà liên tục gây sức ép đến nghẹt thở trước khung thành Đạm Phú Mỹ Nam Định với những pha tấn công biên khá sắc sảo. Văn Mẹo rồi Almeida (phút 20, 21) lần lượt buộc hậu vệ đội khách phải phá bóng giải vây ngay trong khu cấm địa ở những tình huống mà thủ môn Quang Huy đã hoàn toàn bất lực. Thậm chí, phút 24, Almeida lại cản tình huống sút bóng khá nguy hiểm của Phước Vĩnh ngay trong khu 16,50 mét. Trong lúc Đạm Phú Mỹ Nam Định tập trung đối phó những pha tấn công biên, Phước Vĩnh đã có đường chuyền dài vào trung lộ, giúp Almeida thoát khỏi “cái bóng” của mình là trung vệ Kingsley Ukurare (32) và cú dứt điểm cận thành của anh đã đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 1-0 ở phút 36.

Đáng tiếc, trong bối cảnh đội chủ sân hoàn toàn áp đảo đối phương, một sai lầm trong phán đoán của trung vệ Robson Diaz đã tạo cơ hội cho Philip (10) thoải mái tung cú sút chìm cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách khi hiệp 1 đang ở vào những giây cuối cùng.

... cùng sự trở lại của Quốc Anh (áo xanh, phải) và Hải Lâm (trái)  vẫn không giúp đội chủ sân giành thắng lợi.

Càng đáng tiếc hơn khi thế trận của hiệp 2 vẫn chưa vuột ra khỏi tầm kiểm soát của đội chủ nhà, sự thay người của Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng vô tình tạo điều kiện để Đạm Phú Mỹ Nam Định vùng lên và giành quyền làm chủ trận đấu. Cho dù Robson có lỗi ở bàn san bằng tỷ số của Nam Định song ngoài tình huống ấy, cầu thủ này vẫn khá “tròn vai”.

Thế nhưng, phút 59, việc đưa tiền vệ Đoàn Hùng Sơn vào thay anh đã tạo cơ hội tốt cho Đức Dương (23) nâng tỷ số lên 2-1 cho Nam Định từ quả đánh đầu cận thành vào phút 67. Không những thế, khi Quốc Anh, Văn Mẹo lần lượt rời sân (phút 69 rồi 71) để thay bằng Văn Quân và Lương Phúc, Đạm Phú Mỹ Nam Định dễ dàng giành lại quyền làm chủ khu trung tuyến và có không ít cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Đức Cường. Một trong những pha tấn công đơn giản của đội khách vào phút 81 khiến Hải Lâm lúng túng đưa bóng vào lưới nhà, nâng tỷ số lên 3-1 cho Nam Định.

Sự bế tắc của SHB Đà Nẵng càng rõ nét hơn với những pha treo bóng bổng, tận dụng khả năng đánh đầu của Almeida thay cho những pha phối hợp cự ly trung bình vốn giúp đội chủ sân chiếm ưu thế ngay cả khi bị san bằng cách biệt. Cho dù phút 86, Almeida hoàn thành cú đúp của mình sau pha đánh đầu cận thành, từ quả phạt góc do Hồng Minh thực hiện, để rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho SHB Đà Nẵng, nhưng tất cả đã quá muộn cho một cuộc lội ngược dòng. Và con đường phía trước của SHB Đà Nẵng vẫn còn lắm chông gai khi thất bại này đẩy thầy trò của HLV Lê Huỳnh Đức đến gần hơn khu vực nguy hiểm.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.