.

Milan trở lại mặt đất

.

(ĐNĐT) - Dù cuối trận chỉ còn lại 9 người trên sân vì 2 thẻ đỏ của Sneijder và Lucio nhưng Inter vẫn đủ sức đè bẹp Milan trong trận derby thành Milano để nới rộng khoảng cách lên 9 điểm.

Cú sút phạt thần sầu của Pandev ấn định tỷ số 2-0 cho Inter. Ảnh: AP

Lượt đi thua 0-4 nên Leonardo rất quyết tâm trả lại món nợ khi mà các học trò của ông đang có phong độ rất cao. Mặc dù vậy, Inter với tư cách chủ nhà trong trận derby thành Milan nhanh chóng có được bàn thắng trước. Hậu vệ Abate có pha đánh đầu trả bóng không chuẩn khi đang đua tốc độ với Milito đã tạo điều kiện cho tiền đạo Argentina dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Dida ở phút thứ 9.

Đến phút 27, nhạc trưởng Sneijder phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi khiêu khích trọng tài tưởng như đẩy chủ nhà vào cuộc khủng hoảng. Không ngờ, Inter chơi đặc biệt kín kẽ để bịt kín hầu như toàn bộ những cơ hội tốt nhất của Milan. Trận đấu diễn ra với một thế trận tương đối cân bằng dù Inter chịu bất lợi về mặt quân số.

Trong lúc Milan đang vật vã tìm đường vào khung thành của Cesar thì Inter lại tung được đòn sát thủ. Cú sút phạt thần sầu của Pandev ở phút 65 không cho Dida cơ hội cản phá. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 như đánh sụp ý chí của Milan. Thậm chí khi trung vệ Lucio chơi bóng bằng tay ở phút bù giờ đầu tiên và phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ hai thì Ronaldinho vẫn không thể thắng được Cesar trên chấm 11m.

Sau trận đấu, Mourinho có dịp để “nổ”. Ông bảo rằng Inter hoàn toàn có thể thắng Milan chỉ với… 7 cầu thủ. Chiến thắng này chứng tỏ Inter quá mạnh so với phần còn lại của Serie A khi khoảng cách với chính Milan đang xếp thứ hai đã thành 9 điểm. Trong khi đó, sau chuỗi trận thăng hoa, các cầu thủ Milan đã trở lại mặt đất và cơ hội soán ngôi Inter dường như không thể.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.