.

SHB Đà Nẵng bổ sung nhiều cầu thủ trẻ tại V-League 2010

.

(ĐNĐT) - Bất chấp việc được đánh giá là một trong những CLB có lực lượng khá dày tại V-League, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn bày tỏ những quan ngại ngay tại V-League 2009: “Nhìn thì vậy nhưng chúng tôi vẫn chưa thể so sánh với Bình Dương, Đồng Tâm Long An hay rất nhiều CLB khác về lực lượng”.

Hà Minh Tuấn (áo đỏ) là một trong những gương mặt trẻ vừa được bổ sung vào đội hình SHB Đà Nẵng tại V-League mùa này.

Không phủ nhận khả năng của Hải Lâm, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Thanh Phúc hay lứa trẻ Thanh Hưng, Hoàng Quãng, Cao Cường, Nguyên Sa cùng Nguyễn Rogerio, Almeida, Merlo... Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ. Còn hiện tại?

Trong khi những Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Xi măng Hải Phòng, Đồng Tâm Long An và cả T&T Hà Nội đều có những cuộc tuyển quân rầm rộ thì SHB Đà Nẵng lại khá “dửng dưng” với thị trường chuyển nhượng.

Với SHB Đà Nẵng, suốt thời gian chuẩn bị, những cầu thủ đến thử việc chưa thể hiện được như mong muốn. Đáng nói là sau khi Molina bị “bật bãi”, Đà Nẵng vẫn chưa tìm được một chân sút sáng giá để thay thế, nhất là trong bối cảnh Almeida và Merlo còn đang chấn thương.

Sự hiện diện của 3 cầu thủ ngoại trải đều trên 3 tuyến tại BTV Cup 2009 gồm trung vệ Williams Christopher, tiền vệ Eduardo Manuel, tiền đạo Alkhag vẫn chưa mang lại một kết quả như mong đợi. Những chờ đợi về việc “đãi cát tìm vàng” qua không ít ngoại binh đến thử việc không được như ý, thậm chí, những hy vọng nguồn cầu thủ Brazil từ Rio de Jarneiro qua giới thiệu của Almeida và Nguyễn Rogerio cũng sớm trở thành nỗi thất vọng.

Cùng lúc, chấn thương vỡ sụn, đứt dây chằng của Almeida khiến kế hoạch của SHB Đà Nẵng bị “phá sản”. May mắn khi ngoài việc phát hiện sớm chấn thương của Almeida, SHB Đà Nẵng cũng đã tìm được tiền đạo Nicolas Hernandez (sinh năm 1979, mang áo số 8) có thể hợp cùng Merlo Sebastian Gaston trên hàng công để tạo nên “khẩu súng hai nòng” mang “mác” Argentina.

Dù tầm vóc không thuận lợi như Almeida nhưng Nicolas được đánh giá cao nhờ tố chất kỹ thuật, sự khéo léo và khả năng dứt điểm khá chuẩn xác. Tuy nhiên, phải đợi đến những trận đấu chính thức với tính chất quyết liệt mới xác định được chất lượng của tiền đạo này.

Đồng thời, SHB Đà Nẵng cũng ký hợp đồng cùng tiền vệ người Argentina Diego Mendez (sinh năm 1989, mang áo số 9) và trước đó, trung vệ Williams Christopher (sinh năm 1984, mang áo số 26) - từng khoác áo CLB Miami và chơi 21 trận tại giải Bóng đá nhà nghề Mỹ - đã chính thức được tuyển chọn.

Trong danh sách sơ bộ của CLB SHB Đà Nẵng đăng ký tại Cúp quốc gia 2010, cả 3 cầu thủ Argentina gồm Merlo, Diego và Nicolas sẽ là những ngoại binh được SHB sử dụng. Tại V-League 2010, cùng với bộ 3 cầu thủ Argentina nói trên, SHB Đà Nẵng còn có sự phục vụ của tiền vệ Cesar Paolo Cocchi và trung vệ Williams Christopher.

Về lực lượng cầu thủ nội được đăng ký tham gia thi đấu tại V-League 2010, ngoài những gương mặt quen thuộc của mùa giải trước, Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng quyết định bổ sung 3 cầu thủ trẻ gồm Hà Minh Tuấn, Phan Duy Lam và Nguyễn Thành Trung. Trong khi đó, các cầu thủ Võ Ngọc Quốc, Lê Văn Hoàng và Nguyễn Hữu Hùng được đăng ký thi đấu tại Cúp Quốc gia 2010.

Không chỉ căng mình trên 4 mặt trận chính cùng việc tham gia thi đấu tại Cúp Bóng đá kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, ở mùa bóng 2010, SHB Đà Nẵng còn là “mục tiêu” để các đối thủ còn lại nhắm đến và lật đổ. Vì thế, có thể khẳng định, 2010 là mùa giải hết sức khó khăn của SHB Đà Nẵng trong hành trình tiếp tục khẳng định vị thế của mình, không chỉ trên sân cỏ nước nhà...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.