.
Lượt đi tứ kết AFC Cup 2010:

Al Riffa - SHB Đà Nẵng: Chủ tự tin, khách cầu hòa

.

(ĐNĐT) - HLV người Bồ Đào Nha Jose Garrido của đội chủ nhà Al Riffa (Bahrain) không ngần ngại đưa ra lời cảnh báo với các cầu thủ đến từ Đà Nẵng khi khẳng định, đội của ông đã có sự chuẩn bị rất tốt cho trận tứ kết lượt đi trên SVĐ quốc gia Bahrain mặc dù giải Vô địch quốc gia Bahrain kết thúc từ tháng năm.

"Chúng tôi sẵn sàng cho các trận đấu và chúng tôi mong muốn giành chiến thắng trong trận gặp SHB Đà Nẵng", HLV Garrido nói. "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt. Các cầu thủ của chúng đang rất hưng phấn và đang quyết tâm giành chiến thắng. Với sự bổ sung những cầu thủ chất lượng, chúng tôi tràn trề hy vọng". 

Với việc chiêu mộ thêm Rico (áo đỏ), Al Riffa quyết tâm giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở lượt đi tứ kết AFC Cup 2010.

Garrido thừa nhận, ông không có nhiều thông tin về SHB Đà Nẵng nhưng vẫn hy vọng giành được kết quả thuận lợi trước khi bước vào lượt về 1 tuần sau đó tại Đà Nẵng.

Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức nhấn mạnh tầm quan trọng đến mục tiêu không được thất bại trước Al Riffa nếu muốn duy trì cơ hội vào bán kết.

Khó khăn với đội khách khi bước vào trận đấu quan trọng nhưng thiếu vắng tiền đạo Argentina Merlo Gaston do thẻ phạt và một số cầu thủ chủ chốt, hoặc chấn thương hoặc làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Trong bối cảnh này, Lê Huỳnh Đức chỉ hy vọng giành ít nhất một trận hòa với Al Riffa.  

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi đối đầu cùng bóng đá Bahrain và đó sẽ là một kinh nghiệm cần thiết cho chúng tôi. Chia điểm cùng Al Riffa sẽ là một thành tích tuyệt vời để chúng tôi duy trì cơ hội và hy vọng, các cầu thủ của chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu. Không biết nhiều về Al Riffa nhưng chúng tôi biết, đội chủ nhà có rất nhiều cầu thủ xuất sắc và không ít là tuyển thủ Bahrain. Cho dù phải đối mặt những khó khăn, chúng tôi vẫn có những phương án thay thế phù hợp và hy vọng đạt kết quả khả quan". Lê Huỳnh Đức cho biết.

Thủ quân Lê Quang Cường tự tin, anh và đồng đội sẽ nỗ lực cao nhất để không khiến người hâm mộ thất vọng: “Chúng tôi hy vọng sẽ có một trận đấu tốt và người hâm mộ có thể hài lòng với hiệu suất của cả hai đội”. 

NGUYÊN AN

"SHB Đà Nẵng sẽ chiến đấu vì màu cờ, sắc áo"


Trước khi thầy trò Lê Huỳnh Đức lên đường sang Bahrain thi đấu trận lượt đi tứ kết AFC Cup 2010 (ngày 14-9), Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã không giấu những lo lắng trước một đối thủ đáng ngại như Al Riffa (Bahrain):

Vào thời điểm hiện tại, trước một đối thủ Tây Á như Al Riffa, SHB Đà Nẵng đang gặp rất nhiều khó khăn. Chưa nói đến trình độ của đội chủ nhà Al Riffa, sự thiếu hụt lực lượng do chấn thương cũng đặt ra cho SHB Đà Nẵng một thách thức đáng kể. 

Nicolas (áo cam) sẽ gánh một trọng trách ở trận lượt đi tứ kết AFC Cup 2010

Đến lúc này, ngoài Đức Cường và Thanh Phúc chắc chắn rời SHB Đà Nẵng, lực lượng của chúng tôi không có nhiều biến động đáng kể. Tuy nhiên, sau khi điều trị chấn thương, Quốc Anh và Văn Mẹo cũng chỉ mới tập luyện để tìm lại cảm giác. Tiền đạo Hà Minh Tuấn lại phải làm nhiệm vụ ở đội tuyển U-19 Việt Nam. Cùng lúc, hàng loạt vị trí như Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Hoàng Sơn… đều gặp chấn thương nhưng với tình hình hiện tại, có lẽ những cầu thủ này vẫn phải ra sân thi đấu!

Trong khi đó, Merlo sẽ vắng mặt do thẻ phạt. Tiền vệ Nguyễn Rogerio không được AFC công nhận là cầu thủ Việt Nam và yêu cầu phải chứng minh Rogerio chưa từng khoác áo tuyển thủ Brazil (?) nhưng do thời gian quá cận kề nên chúng tôi đành chịu.

Vì thế, phương án đăng ký bổ sung tiền đạo Matias bị phá sản. Và ở trận lượt đi, SHB Đà Nẵng chỉ còn duy nhất Nicolas là cầu thủ ngoại. Đồng thời, chấn thương vai của Nguyễn Rogerio cần được sớm phẫu thuật nên chúng tôi đã đồng ý để tiền vệ này được về nước điều trị… 

* Lực lượng bị khủng hoảng trầm trọng và đã có những thông tin về việc xuất hiện tâm lý chán nản trong cầu thủ. Ông có thể xác thực về những thông tin này?

- Ngày 11-9 vừa qua, ông Đỗ Quang Hiển - đại diện nhà tài trợ - đã có cuộc gặp gỡ, động viên tinh thần toàn đội trước ngày sang Bahrain.

Xác định đối thủ rất mạnh cùng với việc SHB Đà Nẵng đang bị khủng hoảng lực lượng do chấn thương, ông Hiển đã không đặt ra mục tiêu cụ thể và chỉ yêu cầu toàn đội thi đấu hết mình, cố gắng giữ thể diện cho bóng đá Việt Nam, bóng đá Đà Nẵng và cả thương hiệu của đội bóng. Nếu đạt yêu cầu trên, nhà tài trợ sẽ có mức thưởng tương xứng, dù kết quả thế nào. Và chắc chắn, mức thưởng này không hề thấp so với V-League.

Trước đó, việc nhà tài trợ đồng ý nâng lương hàng loạt cho các cầu thủ và đạt mức khá cao so với mặt bằng chung của V-League cũng góp phần tạo được sự hưng phấn trong toàn đội.

Xác định được những khó khăn phía trước nhưng với SHB Đà Nẵng, chỉ còn mục tiêu duy nhất tại AFC Cup nên toàn đội đang quyết tâm tập trung tối đa, dù có thể thành công hay thất bại. Chúng tôi hy vọng, không chỉ vì khoản tiền thưởng của nhà tài trợ, các cầu thủ SHB Đà Nẵng cần phải chiến đấu vì màu cờ, sắc áo và vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam, bóng đá Đà Nẵng.

* Khó khăn là vậy, liệu SHB Đà Nẵng đặt ra mục tiêu như thế nào?

- Sẽ là duy ý chí nếu đặt ra mục tiêu chiến thắng trong bối cảnh hiện tại. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm một trận hòa hay ít nhất, một thất bại nhẹ nhàng để có thể duy trì cơ hội cho đến trận lượt về (ngày 21-9).

BẢO AN (thực hiện) 

 

;
.
.
.
.
.