.

Chuẩn bị "chiến dịch săn vàng"

Tối nay (20-11), lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 27 sẽ được tiến hành trọng thể tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. Theo kế hoạch, chương trình được tổ chức khá hoành tráng với hơn 3.000 người tham gia. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3 - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và kênh H2 - Đài Truyền hình Hà Nội.

Sau lễ xuất quân, các vận động viên (VĐV) vẫn tiếp tục tập luyện và trong các ngày 4, 9 và 14-12, 3 chuyến bay đặc biệt do Vietnam Airlines hỗ trợ sẽ đưa đoàn Thể thao Việt Nam đến thẳng Nay Pyi Taw. Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar sẽ cử các cán bộ chuyên trách đi theo đoàn để giúp đỡ các đội tuyển. Đồng thời, Đại sứ quán cũng có xe đưa kiều bào Việt Nam tại Yangon đến xem và cổ vũ cho một số môn thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam.

Rút kinh nghiệm từ các kỳ SEA Games trước, khi một số tuyển thủ Việt Nam từng bị ngộ độc thức ăn hoặc không hợp với chế độ ăn uống của nước chủ nhà, các đội tuyển hoặc từng bộ môn chủ động mang theo lương thực.

Tổng cục TDTT đã chính thức công bố mức “thưởng nóng” với 6 triệu đồng cho HCV cá nhân, 4 triệu đồng HCB cá nhân, 2 triệu đồng HCĐ cá nhân. Tiền thưởng cho các nội dung tập thể, tiếp sức, đồng đội sẽ cao hơn nhưng Tổng cục TDTT phải cân đối số tiền tài trợ thì mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngày 18-11, nhãn hàng Myvita của Công ty CP SPM cũng dành 1.000 suất quà cho các VĐV của đoàn Thể thao Việt Nam. Ngoài ra, Công ty SPM còn trao thưởng cho VĐV Việt Nam xuất sắc nhất trong ngày với mức 15 triệu đồng cùng phần thưởng dành cho các VĐV Việt Nam xuất sắc nhất SEA Games theo 3 mức 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 10 triệu đồng. Đây sẽ là những VĐV giành được nhiều HCV nhất, phá kỷ lục SEA Games hoặc nỗ lực vượt khó và có hoàn cảnh đặc biệt.

Ngoài khoản “thưởng nóng” nói trên, các VĐV giành huy chương còn nhận được một số phần thưởng là hiện vật từ các đơn vị tài trợ. Hiện tại đã có 8 nhà tài trợ thông qua Ủy ban Olympic Việt Nam và Tổng cục TDTT để đặt vấn đề động viên các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 27, thông qua việc “thưởng nóng”, gồm cả tiền mặt, hiện vật, trang phục thể thao, trang phục trình diễn...

Đây mới chỉ là mức “thưởng nóng” cho các VĐV ngay sau khi giành huy chương tại SEA Games 27. Riêng mức thưởng cho huy chương SEA Games theo quy định của Nhà nước sẽ được công bố tại lễ báo công sau khi SEA Games 27 kết thúc.

Cũng trong buổi họp vừa qua, cùng đoàn Thể thao Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đã động viên toàn đoàn và nhắc nhở các VĐV Việt Nam phải thể hiện tinh thần hòa bình, hữu nghị với bạn bè quốc tế. Dù lần thứ 3 tổ chức SEA Games nhưng đây là lần đầu tiên, Myanmar tổ chức Đại hội TDTT Đông Nam Á tại thủ đô mới Nay Pyi Taw nên chắc chắn công tác tổ chức còn nhiều khó khăn. Vì thế, Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam tham gia SEA Games 27 trên tinh thần chia sẻ khó khăn với nước chủ nhà và cố gắng góp phần vào thành công chung của Đại hội TDTT Đông Nam Á 2013.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.