Thể thao

Hào hứng với VNG Ironman tại Đà Nẵng

14:34, 28/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Sau cuộc thi Marathon quốc tế, thể thao Đà Nẵng tiếp tục đón nhận tin vui khi ngày 10-5, cuộc thi VNG Ironman 70.3 Việt Nam sẽ chính thức khởi diễn. Đây là lần đầu tiên, một cuộc thi Triathlon (3 môn phối hợp) quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng.

Ở hình thức cá nhân, mỗi thành viên phải liên tiếp hoàn thành các thử thách của mình không nghỉ, trong thời gian 8 tiếng đồng hồ.
Ở hình thức cá nhân, mỗi thành viên phải liên tiếp hoàn thành các thử thách của mình không nghỉ, trong thời gian 8 tiếng đồng hồ.

Khởi đầu, các VĐV sẽ bơi với hành trình 1,9 km, sau đó là nội dung đạp xe đạp với cự ly 90 km; trước khi kết thúc cuộc đua bằng nội dung chạy bộ 21 km.

Ở cuộc thi bơi, các VĐV sẽ xuất phát tại bãi tắm Resort Hyatt Residency, bơi theo vòng khép kín và quay trở lại bãi tắm Resort Hyatt Residency. Trong khi đó, lộ trình đạp xe đạp xuất phát từ Resort Hyatt Residency và theo các tuyến đường Trường Sa - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Lê Đức Thọ - cầu Thuận Phước - Nguyễn Tất Thành - cầu Thuận Phước - Lê Đức Thọ - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa - Resort Hyatt Residency (2 vòng).

Trong nội dung chạy bộ, các VĐV thi đấu trên các tuyến đường Resort Hyatt Residency - Trường Sa - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - điểm quay đầu (mốc 10,5 km) - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa - Resort Hyatt Residency.

Đến nay, đã có hơn 1.000 VĐV thuộc 54 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia cuộc thi này; bao gồm cả những VĐV thi đấu Triathlon lẫn Relay (thi đấu từng nội dung riêng lẻ). Trong đó, các VĐV đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) có số lượng nhiều nhất với 161 người; sau đó là VĐV đến từ Singapore (91 VĐV), Philippines (85 VĐV), Indonesia (78 VĐV), Nhật Bản (43 VĐV), Pháp (41 VĐV)…

Được biết, cuộc thi Ironman lần đầu tiên được tổ chức tại Philippines chỉ thu hút khoảng 500 VĐV tham gia và trong cuộc thi vừa diễn ra tại Subic Bay (Philippines), số người tham gia là hơn 2.000. Vì thế, việc VNG Ironman 70.3 Việt Nam có sự tham gia tranh tài của hơn 1.000 VĐV là một bất ngờ thú vị với những nhà tổ chức.

Các VĐV tham gia Cuộc thi Ironman tại Subic Bay (Philippines) trước giờ bước vào nội dung tranh tài đầu tiên trên đường đua xanh. (ảnh: ironman)
Các VĐV tham gia Cuộc thi Ironman tại Subic Bay (Philippines) trước giờ bước vào nội dung tranh tài đầu tiên trên đường đua xanh. (ảnh: ironman)

Bên cạnh cuộc thi, Sở VH-TT&DL phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Sự kiện Sunrise Việt Nam tổ chức các hoạt động phụ trợ như: Hội chợ Du lịch - Thể thao phục vụ sự kiện; tour du lịch phục vụ VĐV, du khách; Gala Dinner phục vụ VĐV cùng một số hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước.

Ngoài 3 giải thưởng chính thức nhất, nhì, ba dành cho 3 VĐV nam cùng 3 giải thưởng tương ứng dành cho 3 VĐV nữ hoàn tất cuộc thi với thời gian sớm nhất, Ban tổ chức có thể trao 2 giải nhất cho các VĐV nam và nữ Việt Nam hoàn tất cuộc thi trong thời gian sớm nhất nếu VĐV Việt Nam không nằm trong số những VĐV giành được giải thưởng chính thức. Ngoài ra, tất cả các VĐV hoàn thành cuộc thi trong thời gian quy định của Ban tổ chức sẽ được tặng 1 huy chương và 1 áo về đích.

Theo đại diện Công ty Sunrise, Ban tổ chức sẽ phát mũ bơi với các màu sắc khác nhau để phân biệt từng nhóm VĐV (chuyên nghiệp, nghiệp dư hoặc các VĐV thi đấu relay). Đặc biệt, với những VĐV lần đầu tham gia cuộc thi, Ban tổ chức cũng cung cấp những chiếc mũ có ký hiệu để dễ dàng theo dõi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các VĐV trong quá trình thi đấu. Không những thế, Ban tổ chức còn bố trí lực lượng cứu hộ trong nội dung bơi cũng như các lều tiếp tế nước, các trạm cứu thương cùng sự hỗ trợ y tế của Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng trong suốt tiến trình thi đấu của các nội dung đạp xe đạp và chạy bộ.

Với mục đích đảm bảo thời gian cuộc thi không kéo dài, Ban tổ chức sẽ quy định thời gian tối đa để các VĐV hoàn tất phần thi. Sau thời gian quy định, Ban tổ chức sẽ đóng đường đua và VĐV chưa hoàn thành phần thi sẽ không được công nhận thành tích ở phần thi đó.

Mỗi VĐV tham gia thi đấu Cuộc thi VNG Ironman 70.3 Việt Nam sẽ có ít nhất một vài người thân đi cùng. Như thế, lượng du khách đến Đà Nẵng trong dịp này sẽ tăng cao và đây sẽ là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh của một Đà Nẵng hiếu khách, thân thiện và văn minh.

BẢO AN

.