Thể thao

Tevez tỏa sáng, Juventus hạ gục Real Madrid

07:38, 06/05/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 6-5, tiền đạo Carlos Tevez tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo, giúp Juventus đá bại Real Madrid 2-1 trên sân nhà trong trận lượt đi bán kết Champions League.

Morata đã không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters
Morata đã không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

Thi đấu trên sân nhà nhưng Juventus lại nhập cuộc chậm rãi với một thế trận chắc chắn. Sự thận trọng của Juventus đã tạo cơ hội cho Real Madrid dồn lên chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, khi các cầu thủ Real Madrid đang loay hoay tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Buffon, Juventus đã có bàn thắng sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải.

Phút 8, từ pha lên bóng bên cánh phải, Carlos Tevez xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Marchisio rồi tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp. Thủ môn Casillas ngã người đẩy bóng ra nhưng Alvaro Morata đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Juventus. Sau khi ghi bàn, Morata đã không ăn mừng, nhằm thể hiện sự tôn trọng với đội bóng đã đào tạo nên anh.

Bị thủng lưới, Real Madrid càng tấn công quyết liệt hơn và tạo sức ép lớn lên phần sân của Juventus. Trong vòng 10 phút từ 12 đến 22, Real Madrid đã có liền 3 cơ hội nhưng cả Toni Kroos, Isco và Cristiano Ronaldo đều bỏ lỡ. Tình huống hỏng ăn đáng tiếc nhất thuộc về Ronaldo với pha dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ môn Buffon ở phút 22.   

Tấn công liên tục, Real Madrid cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Juventus. Phút 27, từ pha lên bóng bên cánh phải, James Rodriguez thoát xuống thực hiện đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Juventus cho Cristiano Ronaldo ập vào đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid - Ảnh: Reuters
Ronaldo ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, Real Madrid tiếp tục chơi tốt và nếu có thêm chút may mắn, đội khách đã có bàn thắng thứ hai vào cuối hiệp 1. Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Isco thoát xuống thực hiện quả tạt cho James Rodriguez lao người đánh đầu làm rung chuyển xà ngang khung thành Juventus. Bóng bật ra, Marcelo ập vào tung cú đá bồi đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Ngược lại, dù không tấn công nhiều nhưng Juventus lại có bàn thắng thứ hai nhờ lối chơi phòng ngự phản công hợp lý. Phút 56, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Carlos Tevez bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Daniel Carvajal phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Carlos Tevez bình tĩnh tung cú dứt điểm vào thẳng chính diện hạ thủ môn Casillas, nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Niềm vui của Tevez sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Tevez sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus - Ảnh: Reuters

Không muốn ra về tay trắng, Real Madrid dồn đội hình lên tấn công và Chicharito đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Ngay sau khi xuất hiện, Chicharito đã tạo nên một tình huống sóng gió trước khung thành Buffon khi thực hiện pha đánh gót tinh tế ra sau cho Ronaldo. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Ronaldo lại băng vào hơi chậm nên không thể chạm chân vào bóng dù trước mặt anh là khung thành mở rộng.

Ở phần sân đối diện, Juventus đã có hai cơ hội nới rộng tỉ số vào cuối trận sau những pha phản công nhanh. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Fernando Llorente lại gây thất vọng khi dứt điểm hỏng ăn trong cả hai lần đối mặt với thủ môn Casillas, khiến Juventus không có được bàn thắng thứ ba.

Thắng 2-1, Juventus đã tạo được chút ưu thế trước trận lượt về trên sân Real Madrid vào giữa tuần sau.

Video clip trận Juventus thắng Real Madrid 2-1. Nguồn: VTV3

.
 

Còn với Real Madrid, dù thua nhưng với một bàn thắng ghi được trên sân khách, cánh cửa vào chung kết vẫn mở rộng với thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Theo Tuổi trẻ

.