Bóng đá quốc tế

BÁN KẾT (LƯỢT ĐI) UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2014-2015, JUVENTUS - REAL MADRID (1 GIỜ 45, NGÀY 6-5, GIỜ VIỆT NAM)

Khi "Bà đầm già" giăng bẫy!

08:12, 05/05/2015 (GMT+7)

Trước khi trận bán kết lượt đi UEFA Champions League giữa Real Madrid với đội chủ nhà Juventus, cựu danh thủ người Tây Ban Nha Luis Suarez Miramontes “Luisito” phát biểu với nhật báo Marca: “Tôi có một linh cảm trận chung kết UEFA Champions League mùa này sẽ là trận đấu nội bộ của bóng đá Tây Ban Nha. Kỳ lạ khi trong gần 60 mùa giải, chưa bao giờ có một trận chung kết Real - Barcelona. Có lẽ đã đến thời điểm của cuộc chạm trán này”.

Với sự trở lại mạnh mẽ của Juventus (ảnh), Real Madrid cần dè chừng nếu không muốn vấp ngã ngay từ lượt đi.
Với sự trở lại mạnh mẽ của Juventus (ảnh), Real Madrid cần dè chừng nếu không muốn vấp ngã ngay từ lượt đi.

Song, Javier “Chicharito” Hernandez không nghĩ như thế. Theo “người hùng” của “Kền kền trắng”, Real cần dành cho mọi đối thủ sự tôn trọng cần thiết. Đặc biệt, “Juventus là một đội bóng vĩ đại, đang hướng đến trận đấu cuối cùng và được chuẩn bị rất tốt. Họ cũng có một vài cá nhân tuyệt vời”. Và dĩ nhiên con đường đến Berlin - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League 2014-2015 - vẫn còn rất xa.

Sự lo lắng của “Chicharito” không thừa bởi dù chưa tìm lại được thời hoàng kim nhưng “Bà đầm già thành Turin” Juventus luôn là một đối thủ của mọi đối thủ. Vẫn nặng về tính chiến thuật, thay cho lối chơi Latinh đậm chất cống hiến của những Real, Barca, nhưng xét về tính hiệu quả, đội bóng của chiến lược gia Massimiliano Allegri không hề kém cạnh các đối thủ lớn. Chỉ thắng 3, hòa 1 và thua 2 ở vòng bảng (hiệu số 7-4) nhưng khi cần bùng nổ, họ đã vượt qua Dortmund cả hai trận (vòng 1/16, bằng tổng tỷ số 5-1). Tại Serie A, Juventus cũng thể hiện sự chắc chắn khi chỉ thủng lưới 19 bàn/34 trận - một hiệu suất phòng thủ đáng sợ.

Ở lần đón tiếp Real, Juve hứa hẹn tạo những bất ngờ cho “Kền kền trắng”. Trả lời phỏng vấn của Goal, tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Llorente khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ không nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự và “cần phải tấn công, bởi chúng tôi biết cách tung lưới đối thủ”. Llorente không nói suông khi Juventus đang dẫn đầu về hiệu suất ghi bàn tại Serie A với 64 lần tung lưới đối phương.

Nổi bật là Carlos Tevez với 20 pha lập công và chính anh đã tạo nguồn cảm hứng cho toàn đội. Cựu tiền đạo Real Alvaro Morata, hiện khoác áo Juve cũng xác định với AS: “Dù biết ơn Ancelotti đã tạo cơ hội cho tôi thi đấu trận chung kết UEFA Champions League mùa giải vừa qua nhưng bây giờ, tôi là cầu thủ của Juventus và tôi phải làm tất cả những gì tốt nhất cho đội bóng của mình”. Dưới thời HLV Allegri, “lão tướng” Andrea Pirlo cũng đang “hồi xuân” để trở thành một trong những mắc xích quan trọng của “Bà đầm già”.

Vì thế, dù thiếu vắng tài năng trẻ Paul Pogba do chấn thương gân khoeo và Vidal chưa chắc được ra sân do thể lực, nhưng “Bà đầm già” hoàn toàn tự tin trước đương kim vô địch Real. Bởi lúc này, ngoài Benzema đang chạy đua với thời gian thì khả năng trở lại của Modric vẫn bỏ ngỏ.

Trong quá khứ, dù Real tạm nhỉnh hơn với 8 trận thắng (so với 7 trận của Juventus cùng 1 trận hòa) trên sân Juventus - Turin, Real chỉ 1 lần giành chiến thắng trước đội chủ nhà với tỷ số 1-0 cách đây… 43 năm! Và ở 3 lần làm khách gần đây nhất, thành tích tốt nhất có được của “Kền kền trắng” là trận hòa 2-2, khi 2 đội gặp nhau ở vòng bảng UEFA Champions League 2013-2014.

Lần này, cũng không dễ có được một kết quả tốt cho Real một khi “Bà đầm già” đang giăng bẫy. Nói như trung vệ Raphael Varane, “ở những trận đấu như thế này, một chi tiết nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt”. Hãy chờ những “chi tiết nhỏ” nào của Juventus, đủ để ngáng chân Ancelotti và các học trò.

NGUYÊN AN

.