Thể thao

Kình ngư Ánh Viên được tặng căn hộ 1,1 tỷ đồng

14:46, 12/06/2015 (GMT+7)

Căn hộ 70 m2 thuộc dự án khu căn hộ Tri Thức Trẻ The Art tại TP HCM đang trong giai đoạn thi công và sẽ được bàn giao cho nữ kình ngư 19 tuổi, sau 18 tháng nữa.

Khu căn hộ Tri Thức Trẻ The Art
Khu căn hộ Tri Thức Trẻ The Art

Theo tiết lộ của mạnh thường quân, căn hộ trao tặng cho Ánh Viên nằm trên tầng 8 thuộc tháp B2, block Picasso của dự án Trí Thức Trẻ The Art. Căn hộ có diện tích 70m2 đối diện hồ bơi rộng 1.150 m2 có tên gọi Ánh Viên - chính là tên của nữ VĐV 19 tuổi. Dự án do Công ty TNHH XD - KD Nhà Gia Hòa làm chủ đầu tư và đang trong quá trình triển khai để bàn giao sau 18 tháng nữa.

Kình ngư Ánh Viên đi vào lịch sử bơi lội Đông Nam Á khi giành đến tám huy chương vàng cá nhân và tám lần phá kỷ lục SEA Games chỉ trong một kỳ đại hội. Thành tích của cô đã vượt qua cựu nữ hoàng bơi lội Singapore Jocelyn Yeo, người từng đoạt bảy HC vàng cá nhân tại SEA Games 1993.

Ánh Viên thi đấu 11 nội dung bơi tại SEA Games năm nay, đoạt tám HC vàng cá nhân và lập tám kỷ lục. Ảnh: Đức Đồng.
Ánh Viên thi đấu 11 nội dung bơi tại SEA Games năm nay, đoạt tám HC vàng cá nhân và lập tám kỷ lục. Ảnh: Đức Đồng.

Theo quy định thưởng tiền theo chế độ của ngành thể thao, VĐV sẽ được thưởng 45 triệu cho mỗi chiếc HCV (25 triệu/HCB VÀ 20 triệu/HCĐ). Như vậy, Ánh Viên sẽ nhận được khoảng hơn 400 triệu đồng tiền thưởng từ chế độ, dựa trên tổng số huy chương (8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ) mà cô đã đạt được cho đến thời điểm này.

Bên cạnh đó, với mức tiền thưởng quy định là 15 triệu/kỷ lục SEA Games 2015, Ánh Viên sẽ có ít nhất 120 triệu đồng khác từ việc phá 8 kỷ lục.

Chưa hết, mỗi chiếc HCV sẽ được thưởng nóng tới gần 50 triệu đồng. Số tiền này đến từ nhiều nguồn tài trợ, Cụ thể, mỗi chiếc HCV SEA Games 2015 sẽ nhận thưởng 1 chiếc xe máy trị giá khoảng 20 triệu, 1 TV 40 inch màn hình LED trị giá khoảng 10 triệu đồng, và số tiền mặt thưởng nóng 5 triệu/HCV. Bên cạnh đó một doanh nghiệp đăng đàn trên báo chí sẽ thưởng mỗi HCV của Ánh Viên là 20 triệu đồng.

Đó là chưa kể những phần thưởng có giá trị khác như điện thoại, vé máy bay… Bên cạnh đó, đơn vị Quân đội sẽ có mức thưởng tương đương so với mức thưởng quy định theo chế độ của ngành thể thao nên Ánh Viên chắc chắn sẽ nhận thêm không dưới 400 triệu đồng nữa.

Như vậy với thành tích hiện tại, kình ngư của Quân đội này sẽ có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 1,3 tỷ đồng. Đặc biêt, sau SEA Games 28 này cô sẽ được ngành đặc cách xem xét để nâng quân hàm lên Thiếu tá.

Miễn phí bay 2 năm đối với “kình ngư” Ánh Viên và bố mẹ

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific ngày 12-6 công bố sẽ miễn phí vé máy bay nội địa và quốc tế cho “kình ngư” Ánh Viên và bố mẹ, không giới hạn số lượt bay trong 2 năm liên tục.

Đại diện hãng đã trao tận tay phần thưởng này cho Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn tại Singapore ngày 12-6, sau khi vận động viên này hoàn thành các môn thi đấu, đoạt 8 huy chương vàng và 8 kỷ lục SEA Games 28, trở thành vận động viên đoạt nhiều huy chương vàng cá nhân nhất SEA Games kể từ năm 1993.

N.T

 

Theo VnExpress/Dân trí

.