Thể thao

Hoàng Quý Phước dừng chuyến tập huấn tại Nhật Bản

14:25, 13/08/2015 (GMT+7)

Sau công văn đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng về việc dừng chuyến tập huấn của Quý Phước tại Nhật Bản, Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam đã có công văn phúc đáp đồng ý với đề nghị này.

Hoàng Quý Phước dừng chuyến tập huấn tại Nhật Bản trở về nước điều trị chấn thương lưng
Hoàng Quý Phước dừng chuyến tập huấn tại Nhật Bản trở về nước điều trị chấn thương lưng

Trong thời gian tập huấn tại Nhật Bản gần 8 tháng qua, Hoàng Quý Phước luôn gặp vấn đề với chấn thương lưng. Chấn thương này đã khiến “rái cá sông Hàn” thi đấu không thành công tại SEA Games 28 và giải bơi vô địch thế giới 2015 vừa được tổ chức tại Kazan - Nga.

Với việc Quý Phước gặp rắc rối bởi chấn thương trong một thời gian dài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã có công văn gửi Tổng cục Thể dục Thể thao đề xuất xin dừng chuyến tập huấn của Phước tại Nhật Bản, dù kế hoạch tập huấn của Quý Phước tại đây kéo dài đến hết năm 2015 đã được duyệt.

Sau khi nhận được Công văn trên, Tổng cục Thể dục Thể thao đã phúc đáp và đồng ý với đề xuất này. Do đó, ngay sau khi kết thúc giải bơi vô địch thế giới 2015, Hoàng Quý Phước đã cùng các đồng đội là Lâm Quang Nhật và Trần Duy Khôi trở về Việt Nam thay vì di chuyển đến Nhật Bản tiếp tục chuyến tập huấn của mình.

Sau khi trở về Việt Nam, Quý Phước sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi ra Hà Nội điều trị chấn thương lưng ở Bệnh viện Thể thao Việt Nam trong những ngày tới. Cùng với đó, Hiệp hội thể thao dưới nước và đơn vị chủ quản của Quý Phước là Đà Nẵng sẽ có những cuộc gặp để tìm kiếm cho Quý Phước địa điểm tập huấn mới.

Hiện Hungary đang được nhắc đến như một trong những địa điểm được đưa ra để lựa chọn. Mục tiêu của ngành Thể thao Việt Nam và đơn vị chủ quản Đà Nẵng là Quý Phước sẽ cải thiện thành tích đạt chuẩn A Olympic 2016 tại Brazil vào mùa hè năm sau.

Hiện tại bơi lội Việt Nam chỉ mới có Nguyễn Thị Ánh Viên giành vé chính thức tham dự Olympic 2016. Quý Phước, Duy Khôi và Lâm Quang Nhật đều đã đạt chuẩn B, tuy nhiên cơ hội để giành vé đến Brazil của cả 3 kình ngư nam là rất mong manh.

Theo Nam Anh (TT&VH)

.