Thể thao

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi thăm thuyền buồm Đà Nẵng

14:36, 29/10/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 28-10 (giờ địa phương), Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng cùng đông đảo cán bộ Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt tại Cape Town đã đến thăm, giao lưu với thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam đang dừng chân tại cảng V&A Waterfront Marina.

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng cùng ban tổ chức cuộc đua thuyền Clipper Race 2015-2016 thăm thuyền buồm Đà Nẵng.
Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng cùng ban tổ chức cuộc đua thuyền Clipper Race 2015-2016 thăm thuyền buồm Đà Nẵng.

26 thủy thủ thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam thuộc nhiều quốc gia khác nhau như: Australia, Anh, Singapore, Hoa Kỳ, Thụy Điển, Colombia… cùng Ban tổ chức cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 đã tham gia giao lưu với đoàn Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Nam Phi.

Các thủy thủ trên thuyền Đà Nẵng đã chia sẻ nhiều câu chuyện về cuộc phiêu lưu trên biển với Đại sứ và những người Việt Nam tại thành phố Cape Town.

Đại sứ Lê Huy Hoàng và các cán bộ Đại sứ quán đã giới thiệu với các thủy thủ về thành phố Đà Nẵng, đất nước Việt Nam và sự hấp dẫn về văn hóa, du lịch. Đại sứ bày tỏ sự cảm phục, tự hào và chúc mừng các thủy thủ quốc tế trên thuyền Đà Nẵng đã vượt qua 2 chuyến hành trình dài trên biển. Đại sứ cũng đã tặng thủy thủ đoàn những món quà lưu niệm, sản vật đặc trưng của Việt Nam nhằm động viên và thể hiện lòng mến khách của người dân cảng nhà Đà Nẵng.

Đại sứ Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Nam Phi chụp ảnh lưu niệm cùng thủy thủ thuyền buồm Đà Nẵng.
Đại sứ Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Nam Phi chụp ảnh lưu niệm cùng thủy thủ thuyền buồm Đà Nẵng.

Đại sứ coi thuyền Đà Nẵng và cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 cập cảng Đà Nẵng là hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần thúc đẩy quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, phát triển thương mại cho thành phố biển Đà Nẵng nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.

"Chúng tôi muốn truyền những hình ảnh mới về Việt Nam đến với thế giới, nhất là hình ảnh một đất nước hòa bình, tươi đẹp, mến khách. Chúng tôi hy vọng rằng, tại các cảng mà đoàn thuyền đua dừng chân, sẽ có nhiều người Việt Nam chào đón thuyền Đà Nẵng - Việt Nam cùng những thủy thủ đến từ các nước khác nhau trên thế giới như với người trong một nước", Đại sứ Lê Huy Hoàng chia sẻ.

Đại diện thủy thủ đoàn, thuyền trưởng Wendy Tuck (người Australia), bày tỏ sự phấn khởi: "Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi được đón tiếp Đại sứ cùng bà con người Việt Nam ở Nam Phi đến thăm và được nghe giới thiệu về thành phố cảng nhà của chúng tôi cùng niềm vinh hạnh được góp sức quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào đại diện Đà Nẵng - Việt Nam đi vòng quanh thế giới. Đà Nẵng là một thành phố tươi đẹp, sôi động, mến khách và thật hạnh phúc, tự hào khi chúng tôi được lái thuyền vào "cổng nhà" đầu năm tới (từ ngày 17 đến 27-2-2016)".

HOÀNG HIỆP

.