Bóng đá quốc tế

Messi sẽ rời Nou Camp?

07:36, 28/10/2015 (GMT+7)

Cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu “Quả bóng vàng” Lionel Messi được cho rằng, tương lai của anh đang rất gần với sân Etihad - “cứ địa” của Manchester City.

Đây sẽ là một tin vui với Manchester nếu họ được sở hữu một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá hiện đại. Trước đó, đã có những thông tin về việc M.U, Chelsea và cả Paris Saint-Germain lẫn Bayern Munich… từng mong muốn có được sự phục vụ của cầu thủ người Argentina có biệt danh “Con rận- El Pulga” Lionel Messi.

Qua thông tin này cho thấy, các quan chức cao cấp của Manchester City đã có một cuộc tiếp xúc không chính thức cùng Jorge Messi - bố của Lionel Messi - tại Sao Paulo (?!). Có thể thương vụ của Manchester City vẫn chưa thể tiến hành ngay tức khắc nhưng trong bối cảnh chính trị hiện nay ở Catalonya, chưa ai đoán định trước điều gì. Việc Catalonya đòi độc lập khi tách khỏi Tây Ban Nha có thể sẽ là tác nhân lớn để Messi sớm có quyết định đến với Premier League.

Song, không ai chắc chắn Messi có thể tỏa sáng trên đất Anh, như anh từng thể hiện trong màu áo Barcelona. Hơn nữa, những rối rắm từ bên ngoài sân cỏ cũng ảnh hưởng đáng kể đến quyết định của Messi. Dù có thể thoát án tù nhưng Messi vẫn phải đối mặt với tòa án vào năm tới, trừ khi anh thừa nhận tội danh trốn 3 khoản thuế trong các năm 2007, 2008 và 2009, với giá trị lên tới 4,3 triệu euro như cáo buộc của các công tố viên.

Thực tế, về khả năng tài chính, không có quá nhiều CLB đủ khả năng cám dỗ Messi, người mà theo nhật báo Mundo Deportivo, có thu nhập hơn gấp đôi của Neymar và Suarez, với 22 triệu euro/năm. Tuy nhiên, với những “đại gia”, điều khoản giải phóng hợp đồng của Messi lên đến 250 triệu euro cũng không đủ sức ngăn cản họ tiếp cận siêu sao này.

Trước những đồn đoán về tương lai của cầu thủ con cưng Lionel Messi, Chủ tịch CLB Barcelona là Josep Maria Bartomeu đã bày tỏ sự giận dữ khi nhấn mạnh rằng, những thông tin báo chí nói trên là “đáng xấu hổ”. Bởi gần đây, đã xuất hiện những nguồn tin cho rằng, Messi đang có ý định rời khỏi Nou Camp và điểm đến sắp tới có thể là Premier League. Bartomeu phủ nhận những đồn đoán của báo chí và bác bỏ mọi ý kiến về việc chân sút 28 tuổi này đang tìm bến đỗ mới, thay vì ở lại Nou Camp.

Phát biểu trên kênh 8TV, Bartomeu cho biết: “Những người đưa ra thông tin cho rằng Messi sẽ rời Barcelona nên tự cảm thấy xấu hổ. Cậu ấy đang trong quá trình điều trị chấn thương và có dấu hiệu hồi phục khá tích cực để chuẩn bị cho trận đấu cùng Real Madrid. Messi hy vọng sẽ kịp ra sân ở trận El Clasico nhưng tất cả còn tùy thuộc vào quá trình hồi phục. Messi và bố của cậu ấy nói rằng, họ không tưởng tượng được việc Messi sẽ khoác áo bất kỳ CLB nào, trừ Barcelona. Các mối quan hệ của Messi với Barcelona như trong một gia đình. Cậu ấy đã ký một hợp đồng và còn giá trị cho 3 mùa giải nữa. Hẳn nhiên, Messi rất tức giận về các vấn đề thuế tại Tây Ban Nha. Những thông tin công bố việc Messi trốn thuế hoàn toàn không bình thường”.

Thậm chí, phát biểu trên nhật báo Marca vào ngày 27-10, Bartomeu khẳng định: “Tôi không nói ai đứng đằng sau nhưng thời gian qua, có quá nhiều trùng hợp bất lợi với Barcelona”. Lần này, trong “cuộc chiến” giữ chân Messi ở lại Nou Camp, lợi thế có được dành cho Barcelona và Bartomeu hay không, vẫn chưa thể có lời giải.

NGUYÊN AN

.