Bóng đá quốc tế

Arsenal bị hạ nhục

07:41, 29/10/2015 (GMT+7)

Sau “tuần lễ hoàn hảo” với chiến thắng 3-0 trước M.U và đánh bại Bayern Munich 2-0, Arsenal đã bị Sheffield Wednesday hạ gục với 3 bàn trắng tại Hillsborough ở vòng 16 League Cup, diễn ra vào rạng sáng 28-10 (giờ Việt Nam). Thất bại này được báo điện tử Goal đánh giá là “nhục nhã”.

Nỗi thất vọng của Giroud (trái) bên cạnh người đồng đội 17 tuổi Bennacer (phải).
Nỗi thất vọng của Giroud (trái) bên cạnh người đồng đội 17 tuổi Bennacer (phải).

Dù nhà cầm quân Arsene Wenger khẳng định, các “cậu bé” của ông đã trưởng thành với tâm lý vững vàng hơn nhưng sau trận đấu cùng Sheffield, người ta nghi ngờ về việc “Những pháo thủ thành London” sẽ giành được một danh hiệu ở mùa giải này. Có thể Arsenal đang bước vào khúc cua của một cuộc khủng hoảng mới khi những chấn thương đang liên tiếp đến với đội bóng thành London.

Chỉ trong vòng 19 phút đầu tiên, HLV Wenger đã có hai sự thay đổi người bắt buộc khi phút thứ 5, Alex Oxlade-Chamberlain phải rời sân do chấn thương và Theo Walcott vào thay. Nhưng 14 phút sau đó, đến lượt Walcott cũng không thể tiếp tục thi đấu, với lý do tương tự. Chấn thương được xem là do cả hai cầu thủ này đều không có sự chuẩn bị nghiêm túc và điều đó được thể hiện trong lối chơi của cả đội Arsenal. Việc đánh giá thấp đối thủ dẫn đến tự mãn và cuối cùng họ đã bị trừng phạt thích đáng.

Lúc này, lực lượng trong tay Wenger vẫn chưa bảo đảm về chiều sâu đội hình. Trước đó, Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Danny Welbeck, David Ospina, Mikel Arteta và Tomas Rosicky đang nằm trong danh sách “thương binh” của Arsenal. Nếu danh sách này được bổ sung thêm Oxlade-Chamberlain và Walcott, hẳn Wenger càng thêm phiền não!

Đáng ngạc nhiên khi trước đó, chính Wenger từng xác định sẽ cho các trụ cột được nghỉ ngơi nhưng vào giờ chót, ông lại tung vào sân không ít cầu thủ tinh túy của mình. Nếu chấn thương đến với những cầu thủ quan trọng bậc nhất như Mesut Ozil hay Alexis Sanchez, hy vọng về danh hiệu Premier League đầu tiên của Arsenal kể từ năm 2004 sẽ hoàn toàn bị dập tắt.

Trong thất bại này, dù Wenger biện minh với phát biểu trên nhật báo Daily Mail rằng, “các cầu thủ trẻ của Arsenal chưa sẵn sàng thi đấu ở cấp độ này” nhưng thực tế, trong thành phần xuất phát, chỉ có 2 “pháo thủ trẻ” Glen Kamara và Alex Iwobi được ra sân. Hỗ trợ cho họ là 9 tuyển thủ quốc gia đầy kinh nghiệm. Đáng nói, hàng phòng ngự vẫn rất mạnh với Petr Cech cùng Mathieu Debuchy, Per Mertesacker, Calum Chambers và Kieran Gibbs.

Thế nhưng, theo bình luận viên Greg Stobart, nếu Wenger đưa ra sân hàng phòng ngự U-17 thì “họ cũng không thể thi đấu tồi tệ hơn”! Tất cả đều bị các cầu thủ Sheffield vượt qua dễ dàng. Trên mặt trận tấn công, dù có cả Joe Campbell lẫn Olivier Giroud nhưng Arsenal không hề có một đợt hãm thành ra trò.

Bước vào tháng 11 đầy sóng gió, Arsenal sẽ có những trận đấu quan trọng trước Swansea, Tottenham tại Premier League và xen vào giữa, là cuộc tái đấu cùng đội chủ nhà Bayern Munich trong khuôn khổ vòng đấu bảng UEFA Champions League. Có thể trận thua này cũng là một may mắn cho Arsenal khi giúp thầy trò Wenger kịp nhìn lại mình trước khi quá muộn.

BẢO AN

.