Thể thao

21 trọng tài Việt Nam đăng ký danh hiệu trọng tài FIFA

08:12, 20/11/2015 (GMT+7)

Chuẩn bị cho mùa bóng mới, Ban trọng tài (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) vừa gửi văn bản đến FIFA để đăng ký danh hiệu trọng tài FIFA cho 21 trọng tài Việt Nam.

Trong đó, môn bóng đá nam có các trọng tài Võ Minh Trí, Nguyễn Đức Vũ, Nguyễn Hiền Triết, Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn; các trợ lý Nguyễn Vũ Hải Phi, Nguyễn Trung Hậu, Phạm Mạnh Long, Trần Thanh Liêm. Môn bóng đá nữ có các trọng tài Mai Hoàng Trang, Công Thị Dung, Bùi Thị Thu cùng các trợ lý Kiều Thị Thúy, Lệ Trinh, Nguyễn Thị Hương. Bóng đá Bãi biển có 3 trọng tài được đăng ký gồm Hoàng Hà, Bảo Sơn, Đỗ Cao Trí. Ở môn Futsal có các trọng tài Trương Quốc Dũng, Hoàng Đức Hiếu, Nguyễn Văn Cường.

Chậm nhất, đến ngày 31-12-2015, FIFA sẽ gửi quyết định công nhận đẳng cấp trọng tài FIFA đến các Liên đoàn thành viên. Với những trọng tài, trợ lý trọng tài mới đăng ký danh hiệu FIFA lần đầu thì phải trải qua một khóa sát hạch về thể lực và Luật Bóng đá được tổ chức vào tháng 1-2016, mới được phân công làm nhiệm vụ quốc tế ở các giải đấu do AFC hay FIFA tổ chức.

Để chuẩn bị công tác trọng tài mùa giải 2016, hai giảng viên trọng tài  cấp cao của FIFA là các ông Yoyuli và Sulkidia sẽ trực tiếp giảng dạy và kiểm tra thể lực cho 35 trọng tài hàng đầu của Việt Nam có tuổi đời từ 40 trở xuống, thời gian từ ngày 25 đến 30-11.                        

BẢO AN
 

.