Thể thao

Thuyền buồm Đà Nẵng "tàng hình", tăng tốc đến Albany (Tây Úc)

07:21, 24/11/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Rạng sáng 24-11 (giờ Hà Nội), thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam chuyển sang trạng thái "tàng hình" để giấu chiến thuật tăng tốc trên chặng đua về đích ở Albany (Tây Úc), đặc biệt là với thuyền đua đang thi đấu tay đôi - IchorCoal.

Vượt qua sóng lớn, gió mạnh và giá lạnh ở vùng biển Nam cực, thuyền Đà Nẵng - Việt Nam đã vào vùng biển Ấn Độ Dương ấm áp hơn.
Vượt qua sóng lớn, gió mạnh và giá lạnh ở vùng biển Nam cực, thuyền Đà Nẵng - Việt Nam đã vào vùng biển Ấn Độ Dương ấm áp hơn.

Trong chặng đua từ Rio de Janeiro (Brazil) đến Cape Town (Nam Phi), thuyền Đà Nẵng - Việt Nam và thuyền IchorCoal với 8 thuyền viên của nước chủ nhà Nam Phi đã tạo một cuộc đua tay đôi kịch tính trong 200 hải lý cuối cùng của chặng đua và thuyền Đà Nẵng chỉ cán đích trước thuyền chủ nhà đúng 6 phút.

Trong 800 hải lý cuối cùng của chặng đua từ Cape Town đến Albany (Tây Úc) này, cuộc đua tay đôi giữa 2 thuyền lại tiếp tục khi thuyền Đà Nẵng tăng tốc đuổi theo IchorCoal. Thú vị là khi gần bắt kịp thì thuyền bạn chuyển sang chiến thuật "tàng hình" để giấu hướng di chuyển, tốc độ thuyền, tốc độ gió... Nửa ngày sau, thuyền Đà Nẵng cũng chuyển sang chiến thuật "tàng hình".

Bà Wendy Tuck, thuyền trưởng thuyền buồm Đà Nẵng cho biết: "Hiện thuyền đã vượt qua vùng biển Nam cực đầy gió, sóng và lạnh giá, đang ở trong vùng biển Ấn Độ Dương ấm áp hơn và sắp được nhìn thấy những cánh chim bay từ đất liền ra. Di chuyển "tàng hình" sẽ mang lại sự thay đổi lớn về vị trí. Chẳng thuyền nào biết được chúng tôi sẽ "nổi" lên ở vị trí nào. Hi vọng khi vào gần đất liền, nơi mà tôi đã từng điều khiển thuyền buồm đến cảng sẽ có những thuận lợi về thời tiết. "Flo" đang dồn toàn lực cho chặng đua nước rút".

Vị trí của thuyền Đà Nẵng - Việt Nam trước khi
Vị trí của thuyền Đà Nẵng - Việt Nam trước khi "tàng hình".

Ngoài IchorCoal, các thuyền đua thuộc tốp thứ 3 với thuyền Đà Nẵng gồm: Mission Performance, Visit Seattle và PSP Logistics đang tranh đuổi quyết liệt. Vì thế, bên cạnh cuộc đua tay đôi giữa thuyền Đà Nẵng và IchorCoal, những cuộc đua tay đôi khác trong 5 thuyền thuộc tốp 3 này hứa hẹn còn rất căng thẳng và thú vị trong 350 hải lý cuối cùng kể từ sáng nay (24-11), trước khi cập cảng Albany Waterfront Marina vào ngày 26-11.

Thuyền trưởng thuyền Mission Performance Greg Miller nói: "Mặc dù thuyền tôi đã đạt được hành trình đáng kinh ngạc là 96 hải lý trong 24 giờ qua trong gió nhẹ nhưng mối bận tâm duy nhất là thuyền IchorCoal chỉ cách phía sau tôi 33 hải lý. Hi vọng là khi di chuyển lên theo hướng đông bắc, gió thổi ngược sẽ làm chậm bước tiến của IchorCoal và giữ phía sau thuyền tôi".

Theo lịch trình, thuyền Đà Nẵng sẽ cập cảng Albany Waterfront Marina vào cuối ngày 26-11 (giờ Hà Nội).

HOÀNG HIỆP

.