Thể thao

8.000 vận động viên tham gia sự kiện "Đôi chân trần trên biển Dà Nẵng"

07:54, 07/12/2015 (GMT+7)

Sáng 6-12, trên bờ biển Đà Nẵng, gần 8.000 VĐV tham gia sự kiện “Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng - Danang Barefoot Run 2015-2016” - giải chạy bộ bằng chân trần lần đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, sự kiện thu hút đông đảo du khách quốc tế cùng tham gia.

Các VĐV xuất sắc nhất cự ly 2km nhận giải thưởng.
Các VĐV xuất sắc nhất cự ly 2km nhận giải thưởng.

Sau hơn 2 giờ diễn ra sôi nổi, dù thời tiết không thuận lợi nhưng với sự tham gia nhiệt tình của các thành viên, sự kiện “Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng 2015-2016” đã kết thúc tốt đẹp.

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc nhất ở các cự ly; trong đó, 3 VĐV lần lượt được trao giải nhất, nhì, ba ở cự ly 2km là Trương Quý Lâm, Nguyễn Tiến Thuật, Nguyễn Khắc Hoàn; cự ly 5km gồm Nguyễn Huỳnh Ngọc Hưng, Lê Tấn Tịnh, Nguyễn Công Trung và 10km gồm các VĐV Phạm Văn Đãi, Phan Văn Can, Phạm Thu.

Sự kiện này xuất phát từ ý tưởng của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, do Sở VH-TT&DL thành phố phối hợp với Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và Công ty Truyền thông Bờ Biển Ngọc tổ chức.

Qua đó, những nhà tổ chức hy vọng góp một phần quảng bá vẻ đẹp biển Đà Nẵng cũng như đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe của người dân, du khách trong nước và quốc tế; tạo tiền đề cho chuỗi sự kiện lớn sẽ diễn ra trong thời gian tới như: Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race 2015-2016), Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (ABG 5) và các sự kiện nổi bật khác...

Trước đó, chiều 5-12, Ban tổ chức đã tổ chức ra quân làm sạch bãi biển Đà Nẵng, lộ trình đường chạy - từ Công viên Biển Đông đến Silver Shores International Resort - với sự tham gia của hơn 200 tình nguyện viên đến từ CLB Yêu thiên nhiên và Môi trường - Green Việt (Đà Nẵng), các đơn vị trực thuộc Quận Đoàn Sơn Trà, Đoàn Công an thành phố và Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng).

Tin và ảnh: BẢO AN

.