Thể thao

Gaston Merlo sẽ thi đấu tại Thái Lan

08:50, 31/12/2015 (GMT+7)

“Tôi muốn tận hưởng sự thích thú trong thời gian còn lại của sự nghiệp bóng đá”, đó là phát biểu của cựu tiền đạo SHB Đà Nẵng Gaston Merlo khi trả lời phỏng vấn tạp chí La Reforma (Argentina), số ra ngày 28-12-2015.

Merlo (phải) trả lời phỏng vấn tạp chí La Reforma (Argentina).
Merlo (phải) trả lời phỏng vấn tạp chí La Reforma (Argentina).

Sau khi chia tay SHB Đà Nẵng do chấn thương khá nặng, tiền đạo này đã quay về quê nhà và khoác áo CLB Ferro de Alvear, thi đấu ở giải Pampas League, một giải đấu hạng thấp ở Argentina. Chuyển sang CLB Ferro de General Pico vào năm 2015, Merlo chỉ thi đấu được 1 trận và ghi được 1 bàn thắng nhưng chấn thương tái phát buộc anh phải chia tay sân cỏ.

Tuy nhiên, khát vọng được chơi bóng giúp Merlo bình phục và thông qua người đại diện, anh hy vọng được trở lại thi đấu cho SHB Đà Nẵng. “Thông qua người đại diện, tôi khẳng định vẫn có thể thi đấu thêm một vài mùa bóng.

Khả năng trở lại Việt Nam vẫn là ưu tiên hàng đầu nhưng sau đó, do một số trở ngại nên chúng tôi quyết định chọn lựa Thái Lan sẽ là điểm đến. Ở đó, lãnh đạo CLB thể hiện rất rõ sự quan tâm với tôi. Dù có những trở ngại ban đầu nhưng từng thi đấu tại AFC Champions League và AFC Cup với các CLB Thái Lan khi còn khoác áo SHB Đà Nẵng, hy vọng tôi sẽ sớm hòa nhập...”, Merlo nói.

Được biết, TOT Sport Club sẽ là đội bóng mới của Merlo. Ở mùa giải trước, CLB nằm ở phía bắc Bangkok đã phải xuống hạng nhất. Lần này, TOT đang hy vọng giành quyền trở lại với Premier League Thai và đã có bản hợp đồng 2 năm với Merlo.

Merlo cũng cho biết, ngày 5-1-2016, anh sẽ phải có mặt tại Thái Lan để bắt đầu tập trung cùng đội bóng mới. Chân sút này tin rằng, điểm đến mới trong sự nghiệp của anh sẽ thực sự tốt đẹp. Merlo vẫn hy vọng chấn thương cũ sẽ không tái phát để anh không còn trải qua những ngày tháng đau khổ khi xa rời sân cỏ theo cách tồi tệ nhất.

NGUYÊN AN

.