Thể thao

Hướng tới giải Việt dã Báo Đà Nẵng lần thứ 19

Sẵn sàng ngày hội thể thao quần chúng

07:57, 14/12/2015 (GMT+7)

Không chỉ là một hoạt động thể dục thể thao (TDTT), giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng còn là một ngày hội quần chúng. Qua nhiều năm tổ chức, giải đã tạo dấu ấn sâu rộng trong cộng đồng và tạo được thương hiệu.

Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng đã tác động rất hiệu quả đến phong trào rèn luyện thân thể của quần chúng.
Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng đã tác động rất hiệu quả đến phong trào rèn luyện thân thể của quần chúng.

Ban đầu, những nhà tổ chức chỉ mong muốn góp phần tác động đến hoạt động rèn luyện thân thể của quần chúng, với mục tiêu hưởng ứng phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Nhưng theo thời gian, cùng sự phát triển của phong trào, giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng cũng thay đổi để đáp ứng tốt nhất yêu cầu.

Chính từ giải đấu mang tính truyền thống này, phong trào TDTT ở các đơn vị, cơ quan, trường học... từng bước phát triển đều khắp, sâu rộng. Để có được kết quả tốt nhất, trước khi bước vào giải, hầu hết các quận - huyện đều tổ chức giải ở cấp cơ sở để tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất, hình thành đội tuyển chuẩn bị cho giải.

Nội dung Việt dã hằng năm cũng là môn đầu tiên trong chương trình thi đấu Giải Thể thao học sinh thành phố Đà Nẵng từng năm học. Qua mỗi giải đấu, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đóng góp đáng kể vào việc phát hiện những tài năng của điền kinh Đà Nẵng.

Ước tính, gần 1.000 VĐV của hơn 100 đơn vị tham gia các nội dung thi đấu là minh chứng rõ nét sự hợp tác hiệu quả của các ngành, các đơn vị liên quan cũng như sự tác động của giải với phong trào.

Theo Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT&DL) Nguyễn Trọng Thao, giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng là một hoạt động TDTT lớn nhất, thu hút nhiều người tham gia nhất trong số các hoạt động TDTT của thành phố.

Chưa có những thống kê cụ thể nhưng chắc trong số những gương mặt đại diện Đà Nẵng tại cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng hằng năm hay các VĐV tham gia sự kiện “Đôi chân trần trên biển” vừa qua, không ít trong số họ từng là những VĐV từng hoặc sẽ còn tham gia tranh tài tại giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng.

Chưa thể đòi hỏi sự hoàn thiện trong quá trình tổ chức, thi đấu nhưng không thể phủ nhận sức sống của thể thao Đà Nẵng trở nên sinh động hơn từ sự hình thành và phát triển của giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng hằng năm.

Vẫn còn không ít ước vọng từ những nhà tổ chức để mở rộng hơn nữa quy mô giải, nâng cao chất lượng bằng việc mời thêm VĐV đỉnh cao của các địa phương trong cả nước đến tham gia thi đấu. Với định hướng đã có, hy vọng trong tương lai không xa, giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng sẽ từng bước được nâng tầm như mong muốn...

Bài và ảnh: BẢO AN

.