Thể thao

HLV Miura: "U-23 VN sụp đổ từ bàn thua thứ 2"

08:23, 15/01/2016 (GMT+7)

Phát biểu sau trận U-23 VN thua Jordan 1-3 trong trận đầu tiên ra quân ở VCK U-23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar vào tối 14-1, HLV Miura cho biết, U-23 VN sụp đổ sau khi bị thủng lưới bàn thứ 2.

HLV Miura tại cuộc họp báo sau trận U-23 VN gặp Jordan.
HLV Miura tại cuộc họp báo sau trận U-23 VN gặp Jordan.

Ông nói: "Về mặt chiến thuật, các học trò của tôi đã tuân thủ tốt những gì mà ban huấn luyện đề ra. Tuy nhiên, U-23 Jordan là đội bóng mạnh hơn U-23 VN. Điều này được thể hiện rõ trên sân. Họ có hàng tiền đạo rất tốt. Trong hiệp 1, U-23 VN đã thi đấu khá tốt. Nhưng sang hiệp 2, đặc biệt sau khi để thua bàn thứ 2, thì mọi thứ coi như khép lại với U-23 VN trong trận đấu này".

Ông nói thêm: "Đây là lần đầu tiên U-23 VN được tham gia VCK U-23 châu Á nên tỏ ra thiếu kinh nghiệm. Nhiều cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ (19, 20 tuổi) nên giải đấu sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu cho họ. Vòng bảng có 3 trận, thua trận đầu chúng tôi càng phải quyết tâm hơn ở trận đấu thứ 2 với U-23 Úc vào ngày 17-1 tới. Tỉ số 3-0 và 3-1 là hoàn toàn khác nhau. Bàn thắng của Duy Mạnh trong trận đấu này có lẽ sẽ giúp U-23 VN tự tin hơn trong hai trận đấu còn lại ở vòng bảng".

Về phần mình, HLV trưởng đội tuyển U-23 Jordan, Jamal Abu Abed nói: "Trận đấu đầu tiên ở vòng bảng rất quan trọng và khó khăn. U-23 VN là đội bóng chất lượng. Nhưng chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt, và quan trọng hơn nữa là chúng tôi có được bàn thắng cuối hiệp 1. Trong hiệp 2, hàng phòng ngự của U-23 VN mắc sai lầm và chúng tôi đã có được thêm hai bàn thắng nữa. CĐV Jordan hôm nay rất đông đã giúp chúng tôi quyết tâm hơn, cảm hứng hơn trong thi đấu".

Ông Jamal Abu Abed cũng cho biết thêm: "Chiến thắng trong trận mở màn sẽ giúp các chân sút của tôi tự tin hơn về khả năng dứt điểm của mình trong những trận đấu tiếp theo tại giải đấu. Trận này chúng tôi cũng mắc lỗi, và hi vọng điều đó không lặp lại trong những trận đấu tới. Bởi càng vào trong, các đối thủ sẽ càng mạnh hơn".

Theo Tuổi trẻ

.