Thể thao

Nắng nóng thiêu đốt Australia mở rộng 2016

19:31, 24/01/2016 (GMT+7)

Grand Slam đầu tiên của năm 2016, Australia mở rộng, diễn ra dưới trời nắng bất ngờ so với mọi năm. Cùng thời điểm này, tức là đầu năm mới, nhiệt độ ở Melbourne chỉ tầm 250C. Vậy mà những ngày đầu tiên của Australia mở rộng 2016, nhiệt độ lên tới 370C, độ ẩm thấp càng làm cho khí hậu trở nên vô cùng ngột ngạt. Các tay vợt nam nữ cũng như người hâm mộ đã được khuyến cáo uống thật nhiều nước, mặc áo quần màu sáng để tránh kiệt sức và say nắng.

Schwartzman phải lên cáng thương.
Schwartzman phải lên cáng thương.

Melbourne Park có 3 sân thi đấu được thiết kế mái che, trong khi những sân khác không có. Nhiều trận đấu đã phải hoãn vì nhiệt độ có thời điểm lên tới 420C. Dự báo thời tiết cho biết sau đợt nắng nóng này nhiệt độ sẽ giảm xuống ở mức bình thường vào cuối tuần và sang tuần tới.

Trong hai ngày đầu tiên đã có tới 256 tay vợt tranh tài ở nội dung đơn. Tay vợt nam số một thế giới Novak Djokovic hay tay vợt nữ người Đan Mạch Caroline Wozniacki được “chộp” những bức ảnh cả hai đang đắp khăn ướt lên mặt để giải nhiệt. Người hâm mộ thì nhảy ra đài phun nước tắm liên tục.

Ít nhất hai sự cố đã xảy ra vì nắng nóng quá mức ở Melbourne.

Tay vợt người Argentina Diego Schwartzman dù đang dẫn 2-1 trước đối thủ chủ nhà John Millman nhưng đành phải bỏ cuộc ở set thứ tư. Schwartzman đổ gục trên sân vì say nắng và chuột rút.

Tay vợt Nam Mỹ này được sơ cứu trên sân trước khi phải nằm trên cáng thương vào trung tâm y tế của Australia mở rộng 2016 điều trị tiếp. Schwartzman không thua Millman nhưng đành phải rời cuộc chơi vì không chịu nổi nắng nóng! “Người hưởng lợi” Millman hy vọng Schwartzman sớm bình phục.

Trong khi đó, cậu bé nhặt bóng gần như vô thức ở trận của nữ hạt giống số 10 Carla Suarez Navarro với Viktorija Golubic. Tay vợt nữ người Tây Ban Nha nhận ra cậu bé không phản ứng trước yêu cầu của mình.

“Tôi muốn em đưa bóng cho tôi nhưng em chẳng phản ứng gì cả. Tôi phải xin dừng trận đấu để dìu cậu bé vào trong nghỉ ngơi. Điều kiện thi đấu ở Melbourne không đẹp chút nào: quá nóng và quá gió”, Navarro nói sau khi đánh bại Golubic. Đội ngũ y tế của Australia mở rộng 2016 cho biết cậu bé nhặt bóng đó đã khỏe sau khi được nghỉ ngơi và trở lại công việc.

TỊNH BẢO

.