Thể thao

Bán kết (lượt về) UEFA Champions League 2015-2016

Không dễ cho Real

07:41, 04/05/2016 (GMT+7)

Không dễ dàng cho Real trong trận bán kết (lượt về) UEFA Champions League (UCL) 2015-2016 khi tiếp đón Manchester City tại Bernabeu (lúc 1 giờ 45 ngày 5-5, giờ Việt Nam).

Dù chỉ mới hai lần vào bán kết và đều ở Cúp C2 (Cúp các đội đoạt Cúp quốc gia châu Âu) vào các mùa 1969-1970 và 1970-1971, nhưng theo những con số thống kê trong ba mùa giải UCL, thành tích trên sân khách của Man City ngang bằng với Barcelona và tốt hơn cả Bayern Munich.

Trong 13 trận đấu xa nhà gần đây nhất, Man City đã thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 4 trong số 13 trận đã đấu. Càng đáng ngại hơn cho Real bởi lần gần đây nhất, Man City không thể ghi bàn trên sân khách là ở trận thua 0-1 trước Juventus tại vòng bảng (bảng D, ngày 25-11-2015). Vấn đề của Man City là Real có xu hướng kiểm soát được các trận đấu tại Bernabeu và ở mùa giải này, trong 5 trận sân nhà, các chân sút của Zidane đã ghi được 18 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra khi trong tay Zidane có đủ bộ ba BBC (Benzema - Bale - C.Ronaldo) nhưng lần này, mọi thứ không được hoàn hảo. May mắn cho Real khi vào giờ chót, C.Ronaldo đã trở lại tập luyện. Nhật báo Marca đã đưa tiêu đề “Khẩu đại pháo đã sẵn sàng”.

Trong khi đó, tờ AS cũng đăng hình ảnh của C.Ronaldo lên trang bìa với chú thích: “Ronaldo đầy lạc quan” cùng thừa nhận của siêu sao này: “UCL là rất đặc biệt nên khi thi đấu bất kỳ trận đấu nào, nó cũng giống như trận đấu đầu tiên của tôi”. Ngược lại, Benzema gần như không thể góp mặt trong trận đấu tới khi anh vẫn phải tập luyện một mình, bên ngoài sân cỏ khi thời gian để hồi phục chấn thương gân khoeo đang còn rất ít.

Trong khi đó, Man City đón nhận tin vui khi Yaya Toure đã trở lại sau chấn thương cơ đùi. HLV Pellegrini xác nhận, tiền vệ người Bờ biển Ngà 32 tuổi này đã “tập luyện bình thường trở lại” trước trận đấu lớn nhất mùa giải của Man City. Đây là tin tức không thể tốt hơn cho Man City bởi tiền vệ David Silva phải vắng mặt đến 3 tuần sau chấn thương mắt cá trong trận bán kết lượt đi với Real. Bên cạnh đó, tiền vệ Nasri cũng chính thức trở lại khi có mặt ở trận đấu hồi cuối tuần qua tại Premier League.

Đồng thời, hàng loạt trụ cột như Fernando, Sagna, Aguero đều có thể lực tốt nhất do những gương mặt này đều chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu trên sân Southampton. Khó khăn duy nhất của Pellegrini là sự lựa chọn giữa Raheem Sterling và cầu thủ 19 tuổi Kelechi Iheanacho, khi Sterling quá mờ nhạt so với Iheanacho có “cú đúp” vào lưới Southampton.

Nếu để đối phương chọc thủng lưới, nhiệm vụ của Real sẽ nặng nề gấp đôi. Cho nên, sẽ không dễ dàng cho thầy trò Zidane nếu chẳng may, C.Ronaldo không có được thể lực tốt nhất; chưa nói đến trường hợp siêu sao này tái phát chấn thương ngay trong trận đấu này. Và sự lo lắng của Real là hoàn toàn dễ hiểu!

NGUYÊN AN

.