Thể thao

Khai mạc Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 5-2016: Sân chơi lành mạnh - bổ ích

07:56, 17/05/2016 (GMT+7)

Lần thứ 5 được tổ chức, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng năm 2016 vẫn nguyên vẹn mục đích: “Tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho TN-NĐ trên địa bàn thành phố, góp phần giáo dục các em rèn luyện nhân cách, đạo đức trong quá trình tập luyện và thi đấu bóng đá”, như khẳng định của Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Lê Quang Á, Trưởng Ban tổ chức giải.

Sức hấp dẫn của Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng được tạo nên từ yếu tố “sạch - đẹp”.
Sức hấp dẫn của Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng được tạo nên từ yếu tố “sạch - đẹp”.

Thành công ban đầu đã tạo được niềm tin và thu hút sự tham gia nhiệt thành của các đội bóng đá Nhi đồng (cấp tiểu học) và Thiếu niên (cấp trung học cơ sở - THCS) trên toàn thành phố. Qua những ngày hội thực sự ấy, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (DMT) đã trở thành đơn vị đồng hành của Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng với tư cách nhà tài trợ chính trong suốt ba năm (2014-2016).

Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị DMT Lê Uyên Phương bày tỏ: “Vì mục tiêu tốt đẹp của giải nên chúng tôi đồng hành cùng Báo Đà Nẵng trong những năm qua. Hy vọng, Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 5-2016 tiếp tục trở thành một sân chơi sạch - đẹp như lãnh đạo Báo Đà Nẵng và Ban tổ chức hướng tới”.

Cùng với DMT, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng, Công ty TNHH MTV In Báo Nhân dân tại Đà Nẵng,... tiếp tục là những đơn vị hỗ trợ, góp phần quan trọng để giải duy trì thường xuyên. Trên tất cả, những nhà tài trợ đến với giải từ tấm lòng, tình cảm dành cho các cháu TN-NĐ cùng sự gắn bó mật thiết với Báo Đà Nẵng.

Chuẩn bị cho giải đấu, đội bóng của các trường triển khai tập luyện từ rất sớm. Theo ông Phan Thép-Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT Ngũ Hành Sơn, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đội bóng Trường tiểu học Mai Đăng Chơn đã được tạo điều kiện tập luyện mà không ảnh hưởng việc học văn hóa. Ở cấp THCS, ngoài Trường THCS Lê Lợi tham gia với tư cách đương kim vô địch, ngành GD-ĐT Ngũ Hành Sơn còn cử thêm một đại diện là Trường THCS Hermann Gmeiner.

Trong 4 lần giải trước, các đại diện của bóng đá THCS của quận Ngũ Hành Sơn chiếm đến 3 danh hiệu vô địch (2012, 2013, 2015). Ông Phan Thép thừa nhận, dù hoạt động bóng đá cộng đồng của quận khá sôi động song không thể phủ nhận, Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng đã tạo được sự tương tác cần thiết, giúp hoạt động bóng đá cộng đồng của quận phát triển tốt hơn trong những năm qua.

Đội đương kim vô địch Nhi đồng, Trường tiểu học Nguyễn Du (quận Hải Châu) cũng háo hức không kém trước giờ khai cuộc. Cô giáo Mạc Thị Vĩnh Cẩm, Trưởng đoàn bày tỏ: “Chuẩn bị cho giải, Ban giám hiệu đã tạo điều kiện để toàn đội tập luyện, làm quen sân của Cung Thể thao Tiên Sơn. Mục tiêu của trường là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Nhưng để đạt mục tiêu, vẫn còn phụ thuộc nhiều yếu tố khách quan; bởi với các cháu nhi đồng thì... khó nói trước điều gì”.

Tất cả đều đang hồi hộp trước giờ bóng lăn và tất cả đều nỗ lực vì một sân chơi sạch - đẹp. Hay nói như Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Đình Vĩnh: “Để có một sân chơi đúng nghĩa, chúng ta cần bảo đảm tuyệt đối tính trung thực.

Là ngành có nhiệm vụ đào tạo con người có văn hóa, nhân cách nên chúng tôi sẽ quyết liệt xử lý những vi phạm, nếu có”. Vì thế, có thể chờ đợi một giải đấu thành công bởi tiêu chí sạch - đẹp là mục tiêu cao nhất của Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng.

Bài và ảnh: BẢO AN

.