Thể thao

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016

Bình Dương bứt phá mạnh mẽ

07:51, 16/05/2016 (GMT+7)

Trong ba ngày (13, 14 và 15-5), vòng đấu thứ 10 giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2016 tiếp tục diễn ra và đã xuất hiện những bất ngờ thú vị. Tuy nhiên, trọng tài tiếp tục trở thành đề tài được quan tâm ở trận đấu được đánh giá là “nóng nhất” của vòng đấu này, khi SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An (SLNA) chia điểm nhau bằng tỷ số 1-1 trên sân Chi Lăng, vào chiều 14-5.

Dù có bàn mở tỷ số của Hoàng Minh Tâm (áo cam) nhưng những sai sót của tổ trọng tài khiến SHB Đà Nẵng phải chia điểm đầy tiếc nuối trước đội khách Sông Lam Nghệ An (áo vàng).
Dù có bàn mở tỷ số của Hoàng Minh Tâm (áo cam) nhưng những sai sót của tổ trọng tài khiến SHB Đà Nẵng phải chia điểm đầy tiếc nuối trước đội khách Sông Lam Nghệ An (áo vàng).

Cả hai đội nhập cuộc có phần thận trọng trong hiệp một và trận đấu chỉ thực sự sôi động nhờ những cơ hội bị bỏ lỡ của đội chủ sân, xuất phát từ những tình huống phối hợp ăn ý hiếm hoi. Đáng kể nhất là cú dứt điểm cận thành của Merlo (phút 30) trúng vào người thủ môn Nguyên Mạnh hay pha bay người đánh đầu, đưa bóng chệch cầu môn của thủ quân Nguyên Sa (phút 32). Trong khi đó, dù có được thế trận khả quan hơn, SLNA lại không tạo nên những cơ hội rõ nét, ngoài quả đánh đầu trong tư thế khá thoải mái của Quế Ngọc Hải (phút 22) nhưng không chính xác.

Vào hiệp hai, SHB Đà Nẵng chủ động tấn công và tạo được áp lực cần thiết lên phần sân SLNA. Đặc biệt, sau khi Trọng Hóa và Quốc Anh được vào thay Hoàng Thiên và James Horace, lối chơi của đội chủ nhà có nhiều khởi sắc.

Phút 62, với cú dứt điểm đẹp mắt từ khoảng cách hơn 25 mét, tiền vệ Hoàng Minh Tâm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, Odat đã đưa trận đấu trở về thế quân bình khi giúp SLNA gỡ hòa 1-1 vào phút 69.

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Đáng nói, trong tình huống Phi Sơn chọc khe, tạo cơ hội để Odat ghi bàn, tiền đạo SLNA đã đứng dưới hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng khá xa. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Ngọc Hà và trợ lý Phạm Mạnh Long không có sự phối hợp ăn ý, khiến SHB Đà Nẵng chịu một bàn thua khá oan uổng.

Cũng trong chiều 14-5, với lối chơi phòng ngự - phản công hợp lý, đội chủ nhà Sài Gòn FC tạo bất ngờ khi vượt qua đối thủ mạnh FLC Thanh Hóa bằng tỷ số 3-1. Trước đó, chiều 13-5, dù rất nỗ lực, Đồng Tháp chấp nhận trắng tay khi thúc thủ 1-2 trước đội khách Bình Dương.

Trong trận “thủy chiến” trên sân Tam Kỳ, QNK Quảng Nam và Than Quảng Ninh chia điểm với nhau bằng tỷ số 1-1. Trong các trận đấu vào chiều 15-5, Hải Phòng tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình bằng trận thắng 2-0 khi đón tiếp Sana Khánh Hòa. Trên sân Cần Thơ, đội bóng chủ nhà cũng thực hiện đấu pháp phòng ngự - phản công hoàn hảo để giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0 trước đội khách được đánh giá cao là Hà Nội T&T.

Tại Pleiku, dễ dàng dẫn trước Long An 3-0 chỉ trong vòng 5 phút (phút thứ 13 đến phút thứ 18), sự chủ quan khiến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) suýt trả giá đắt. Sau khi Quang Thanh sút bật chân đồng đội Lê Văn Tân khiến bóng chuyển hướng vào lưới, giúp Long An rút ngắn cách biệt 1-3 vào phút cuối hiệp một, các cầu thủ khách vùng lên mạnh mẽ và phút 77, Tài Lộc lại có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho Long An và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau vòng đấu này, với 25 điểm, Hải Phòng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, với 6 trận liên tiếp bất bại (4 thắng, 2 hòa), đương kim vô địch Bình Dương bứt phá mạnh mẽ khi đang có 18 điểm và vẫn còn một trận chưa đấu, tạm xếp thứ nhì.

Tân binh Sài Gòn FC cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể khi tạm xếp hạng ba với 17 điểm. Ở hai vị trí cuối bảng là Long An (8 điểm) và Đồng Tháp (3 điểm/9 trận). Ngày 18-5, các trận đấu bù QNK Quảng Nam - Bình Dương và FLC Thanh Hóa - Đồng Tháp sẽ được tiến hành, trước khi vòng đấu thứ 11 V-League 2016 khởi tranh vào ngày 21-5 tới.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.