Thể thao

Thắng Thụy Điển, Italia vào vòng 1/8

07:49, 18/06/2016 (GMT+7)

Tưởng chừng trận đấu quan trọng giữa Italia và Thụy Điển (tối 17-6, giờ Việt Nam) sẽ trở thành trận đấu thứ nhì kết thúc với tỷ số 0-0, sau trận hòa không bàn thắng giữa Đức và Ba Lan (rạng sáng 17-6, giờ Việt Nam).

Niềm vui của Eder sau khi ghi bàn thắng quyết định, giúp Italia đánh bại Thụy Điển 1-0; đồng thời, trở thành đội bóng đầu tiên của bảng E giành quyền vào  vòng trong. 			   		ảnh: Getty Images.
Niềm vui của Eder sau khi ghi bàn thắng quyết định, giúp Italia đánh bại Thụy Điển 1-0; đồng thời, trở thành đội bóng đầu tiên của bảng E giành quyền vào vòng trong. ảnh: Getty Images.

Sự thận trọng khiến cả Italia lẫn Thụy Điển đều thi đấu hết sức chặt chẽ và cơ hội ghi bàn trở thành quá xa xỉ với cầu thủ của cả hai đội. Mãi đến phút 83, cơ hội nguy hiểm thực sự mới đến với Italia nhưng pha “không chiến” của Marco Parolo chỉ đưa bóng bật xà khung thành thủ môn Andreas Isaksson. Trong một thế trận khá bế tắc như thế, hầu hết đều nghĩ đến việc hai đội sẽ phải chia điểm khi sự thận trọng được đẩy cao hơn vào cuối trận. Thế nhưng, từ một pha ném biên bên cánh phải, Eder đã thực hiện cú đột phá táo bạo vào trung lộ rồi thực hiện cú dứt điểm vào góc xa, hạ thủ môn Isaksson, ấn định chiến thắng 1-0 cho Italia.

Với trận thắng thứ hai, Italia trở thành đội đầu tiên của bảng E giành quyền đi tiếp. Những chiếc vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Cộng hòa Ireland (1 điểm, 1 trận), Thụy Điển (1 điểm, 2 trận) và Bỉ (0 điểm, 1 trận).

*Cuộc đối đầu Bắc Ireland - Ukraine (tối 16-6) cũng có diễn biến tương tự bởi cả hai đều đã thua ở lượt trận đầu tiên. Chọn lối chơi phòng ngự - phản công và tập trung vào những miếng đánh biên, Bắc Ireland thực sự đã gây được những khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Martin O’Neill không tạo được một cơ hội nào rõ nét trong hiệp một. Vào hiệp hai, Bắc Ireland bất ngờ có bàn dẫn trước sau quả đánh đầu cận thành của McAuley ở phút 49. Bị dẫn bàn, Ukraine buộc phải đẩy cao đội hình tấn công song những đường lên bóng quá đơn điệu cùng với sự áp sát rất nhanh của các cầu thủ Bắc Ireland càng khiến lối chơi của Ukraine trở nên bế tắc. Và ở phút 90+6, pha phản công nhanh của Bắc Ireland đã dập tắt toàn bộ hy vọng của Ukraine sau pha sút bồi cận thành của Niall McGinn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bắc Ireland.

Trong trận đấu còn lại của bảng C, cuộc đối đầu được chờ đợi Đức - Ba Lan diễn ra khá cởi mở. Dù nắm giữ ưu thế nhưng các chân sút không đạt hiệu suất cao, cùng với khả năng phòng thủ khá chặt chẽ của Ba Lan, đội quân của Joachim Low không tài nào xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Fabianski. Ngược lại, Ba Lan cũng có một vài cơ hội thắng bàn nhưng tiền đạo trẻ Milik quá kém cỏi trong những tình huống xử lý cuối cùng nên không thể đưa bóng qua khỏi tầm tay của Neuer. Kết quả 0-0 được giữ nguyên cho đến cuối trận.

Như thế, sau lượt trận này của bảng C, Đức và Ba Lan đều có 4 điểm/2 trận. Bắc Ireland được 3 điểm/2 trận; trong khi, Ukraine chưa được điểm nào và hầu như đã bị loại. Bởi theo quy định của UEFA, kết quả đối đầu được ưu tiên hàng đầu khi xem xét hai đội trở lên có cùng điểm số. Trong trường hợp này, Ukraine đã thua trực tiếp Bắc Ireland nên dù đội quân của HLV Mikhailo Fomenko chiến thắng Ba Lan ở trận đấu cuối cùng (23 giờ, ngày 21-6, giờ Việt Nam), họ vẫn không thể vượt qua Bắc Ireland, dù Bắc Ireland có trắng tay khi gặp Đức ở trận đấu cuối cùng (23 giờ, ngày 21-6).

BẢO AN

.