Thể thao

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016

SHB Đà Nẵng bị chia điểm trên sân nhà

07:44, 18/07/2016 (GMT+7)

Trong hai ngày 16 và 17-7, vòng đấu thứ 16 V-League 2016 tiếp tục được khởi tranh. Có đến ba đội chủ nhà bị chia điểm; đồng thời, hai đội chủ sân khác hoàn toàn trắng tay, khiến cuộc đua ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng hết sức căng thẳng.

Merlo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đúng vào phút 90.
Merlo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đúng vào phút 90.

Kém đội xếp thứ nhì Thanh Hóa hai điểm khi đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng 1-0 trên sân Long An trong trận đấu sớm (chiều 16-7), SHB Đà Nẵng sẽ có cơ hội tái chiếm vị trí thứ nhì nếu giữ lại trọn vẹn ba điểm ở lần đón tiếp Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT Cần Thơ) chiều 17-7. Ngay từ đầu, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã đẩy cao đội hình với hy vọng có được bàn thắng sớm. Tuy nhiên, xác định sức mạnh của đội chủ nhà, XSKT Cần Thơ kéo đội hình khá thấp, tổ chức phòng ngự có chiều sâu và tranh thủ tổ chức phản công khi có cơ hội. Nỗ lực đó của XSKT Cần Thơ được đền bù khi đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo có bàn mở tỷ số 1-0 từ phút 40, sau pha đệm bóng cận thành của Patiyo.

Về phía đội chủ nhà, ở một thế trận khá thuận lợi với lối chơi tấn công tương đối đa dạng, nhưng hiệu quả trong các pha dứt điểm vẫn là nỗi lo với HLV Lê Huỳnh Đức. Ngay cả chân sút người Argentina có không ít cơ hội lập công song Merlo không tận dụng thành công như pha đệm bóng vọt xà (phút thứ 10) hay quả đánh đầu chính diện khung thành XSKT Cần Thơ (phút 90) đưa bóng chệch cầu môn. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng cũng có được bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Eydison (phút 42) và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Hoàng Thiên (phút 74), trước khi Thế Cường gỡ hòa 2-2 cho XSKT Cần Thơ phút 76.

Ở các trận đấu sớm (ngày 16-7), trên sân nhà, Đồng Tháp hòa QNK Quảng Nam 1-1; Bình Dương đá bại Than Quảng Ninh 1-0, Long An thua Thanh Hóa 0-1, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thắng Hà Nội T&T 1-0. Trong hai trận còn lại vào chiều 17-7, Sài Gòn hòa các cầu thủ khách Hải Phòng 3-3, sau khi dẫn 3-0 ở hiệp một và đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) thúc thủ 1-2 trước Sana Khánh Hòa.

Sau vòng 16, Hải Phòng (34 điểm) vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. Hai vị trí tiếp theo là Thanh Hóa (29 điểm) và SHB Đà Nẵng (28 điểm). Ở nửa trên của bảng xếp hạng còn có Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh (cùng 26 điểm), XSKT Cần Thơ (25 điểm), Sài gòn (24 điểm). Đồng Tháp (5 điểm) vẫn chôn chân ở vị trí cuối bảng; trong khi, HAGL (15 điểm) và Long An (12 điểm) đang cố gắng thoát khỏi vị trí áp chót, phải đá play-off.

NGUYÊN AN

.