Thể thao

Giải Vô địch Bóng bàn Trẻ - Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc 2016

Bổ sung nội dung thi đấu đôi lứa tuổi 12-13

08:14, 19/07/2016 (GMT+7)

Giải Vô địch Bóng bàn Trẻ - Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc, tranh giải Báo Thiếu niên Tiền phong lần thứ 50 (2016), do Tổng cục TDTT, Báo Thiếu niên Tiền phong, Sở Văn hóa-Thể thao thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức, khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn vào ngày 18-7. Đến dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (giữa) tham dự lễ khai mạc. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (giữa) tham dự lễ khai mạc. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Tham gia giải có gần 520 tay vợt, đến từ 26 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Sẽ có 28 bộ huy chương được trao cho các VĐV tranh tài ở nhóm tuổi trẻ (16-17 tuổi) cũng như các nhóm tuổi dưới 9 tuổi, 10-11 tuổi, 12-13 tuổi và 14-15 tuổi. Đặc biệt về chuyên môn, đây là lần đầu tiên, Ban Tổ chức đưa các nội dung thi đấu dành cho lứa tuổi dưới 9 tuổi, cũng như nội dung thi đấu đôi, lứa tuổi 12-13 theo đúng quy định quốc tế. Các VĐV sẽ thi đấu các nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ ở các nhóm tuổi; đôi nam, đôi nữ và cá nhân nam, cá nhân nữ nhóm tuổi trẻ.

Các địa phương có truyền thống đào tạo VĐV bóng bàn trẻ trên cả nước đều cử lực lượng tham gia như: thành phố Hồ Chí Minh (52 VĐV), Hải Dương (43 VĐV), Hà Nội (31 VĐV)... Đoàn chủ nhà Đà Nẵng có 31 VĐV tham gia tranh tài ở các nhóm tuổi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, so với những giải trước đây, giải năm nay thu hút nhiều VĐV hơn, công tác chuẩn bị của các đoàn cũng rất chu đáo. Được biết, đây là giải đấu thường niên, nhằm giúp các tay vợt trẻ có dịp cọ xát, giao lưu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Thông qua giải, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam sẽ phát hiện những nhân tố mới, đào tạo; chọn ra những gương mặt tiêu biểu bổ sung cho bóng bàn Việt Nam tham gia thi đấu ở những giải quốc tế.

Do có nội dung dành cho lứa tuổi dưới 9 tuổi nên Ban Tổ chức địa phương cũng cải chế 5 bàn thi đấu phù hợp với lứa tuổi này. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức quyết định tăng thêm chi phí 80 triệu đồng cho việc sử dụng hệ thống điều hòa suốt thời gian diễn ra giải đấu để bảo đảm tốt nhất sức khỏe cho các tay vợt thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng của Đà Nẵng hiện nay. Ngoài ra, các đoàn cũng được tạo điều kiện để các VĐV được làm quen sân bãi và bàn thi đấu từ khá sớm.

Theo kế hoạch, giải tiến hành từ ngày 18 đến ngày 24-7.

NGUYÊN AN

.