Thể thao

Thạch Kim Tuấn đối mặt với nhiều khó khăn

08:38, 04/08/2016 (GMT+7)

Dù được đánh giá là kỳ vọng số 1 của thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic,  nhưng VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do chấn thương đầu gối chưa bình phục.

Vì thế, Ban huấn luyện chỉ mong đô cử này đạt thành tích tốt nhất có thể với thông số 140kg cử giật và 163kg cử đẩy. Hơn thế nữa, Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) và Long Qingquan (Trung Quốc) luôn là những đối thủ mà Kim Tuấn chưa bao giờ vượt qua. Bên cạnh đó, đã xuất hiện thêm Colonia Nestor (Philippines) đang tập huấn tại Trung Quốc và thành tích xấp xỉ đô cử Việt Nam.

Cùng với nguy cơ có thể tái phát chấn thương, Thạch Kim Tuấn còn phải bước vào giai đoạn ép cân khi trọng lượng của anh vào những ngày đầu ở Brazil là 57,4kg.

Do thi đấu ở hạng cân 56kg nam, Thạch Kim Tuấn phải giảm tối thiểu 1,5kg. Đây cũng là thử thách không nhỏ với cả Ban huấn luyện lẫn bản thân Thạch Kim Tuấn; bởi quá trình ép cân sẽ tác động không nhỏ đến năng lực chuyên môn của VĐV, nếu không có những tính toán khoa học và hợp lý nhất.

NGUYÊN AN

.