Thể thao

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016

SHB Đà Nẵng soán ngôi Hải Phòng

08:30, 01/08/2016 (GMT+7)

Vòng đấu thứ 18 V-League 2016 (vào các ngày 29, 30 và 31-7) tiếp tục chứng kiến cuộc đua tranh rất quyết liệt ở nhóm đầu bảng khi SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Thanh Hóa cùng chiến thắng. Trong đó, các cuộc đối đầu Bình Dương - SHB Đà Nẵng (ngày 30-7, sân Gò Đậu) và Than Quảng Ninh - Hải Phòng (ngày 31-7, sân Cẩm Phả) được xem là những trận cầu tâm điểm.

Pha “không chiến” thành bàn vào lưới Bình Dương của Merlo giúp SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2016.  Ảnh: NGUYÊN HUY
Pha “không chiến” thành bàn vào lưới Bình Dương của Merlo giúp SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2016. Ảnh: NGUYÊN HUY

Trên sân nhà, Bình Dương rất nỗ lực tìm kiếm một trận thắng danh dự trước SHB Đà Nẵng đang hừng hực khí thế. Thế nhưng, giữa khát vọng và thực tế luôn tồn tại một khoảng cách không nhỏ, bởi dù có những lúc chiếm ưu thế trong kiểm soát bóng, các cầu thủ chủ nhà vẫn không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Ngay cả trong những tình huống hiếm hoi xâm nhập vào khu cấm địa SHB Đà Nẵng, các chân sút chủ nhà vẫn không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Đáng kể nhất là pha chuyền bóng của Tấn Tài, tạo điều kiện cho Quang Vinh đối mặt thủ môn Lê Văn Hưng vào phút 22 nhưng chân sút Bình Dương xử lý quá chậm chạp, bỏ lỡ thời cơ khá tốt để mở tỷ số cho đội chủ sân. Phút 35, Anh Đức phá bẫy việt vị, tâng bóng khỏi tầm tay thủ môn Lê Văn Hưng, song quả dứt điểm của anh cũng thiếu chính xác.

Ngược lại, dù không chiếm ưu thế kiểm soát bóng nhưng những đường lên bóng của SHB Đà Nẵng, nhất là trong hiệp hai sắc nét hơn hẳn đội chủ nhà. Đáng kể nhất là sự khuấy đảo ở hành lang phải với khả năng kỹ thuật cùng tốc độ của tiền vệ Thanh Hải và sự phối hợp khá ăn ý của Hoàng Quãng. Ngay trong hiệp một, pha dứt điểm khá căng từ khoảng cách hơn 20 mét của Thanh Hải (phút 23) như một lời cảnh báo dành cho đội chủ sân. Ít phút sau, Merlo tung cú sút từ khoảng cách 12 mét hết sức nguy hiểm, buộc thủ môn Đức Cường phải trổ tài mới cứu thua cho Bình Dương. Phút 50, Thanh Hải thực hiện đường chuyền chính xác và Merlo thực hiện pha “không chiến” từ cự ly chừng 16 mét. Rất tiếc, dù thủ môn Đức Cường đã chôn chân nhưng bóng lại chệch cột trong gang tấc. Thế nhưng, chỉ bảy phút sau (phút 57), cũng từ một pha phối hợp tương tự của Thanh Hải, quả đánh đầu chính xác của Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước Bình Dương 1-0 và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ở trận đấu muộn nhất (31-7) giữa Than Quảng Ninh - Hải Phòng, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng dường như chưa gượng dậy được sau thất bại đậm đà 0-3 trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước. Và Hải Phòng tiếp tục thể hiện một gương mặt nhạt nhòa, dù đội chủ sân Cẩm Phả không thực sự vượt trội. Không chỉ chịu thua 1-3 bởi các bàn thắng của Nghiêm Xuân Tú (phút 27), Dyachenko (phút 47), Văn Hiếu (phút 90+6), Hải Phòng còn chịu thêm một mất mát ở những vòng đấu tới khi tiền đạo Stevens nhận thẻ đỏ (phút 68). Trận thua này khiến Hải Phòng chính thức đánh mất ngôi đầu bảng về tay SHB Đà Nẵng dù cả hai có cùng 34 điểm nhưng Hải Phòng thua trong cả hai trận đối đầu trực tiếp (0-2 và 0-3).

Giành chiến thắng 3-2 bằng bàn thắng quyết định ở những giây bù giờ trước Cần Thơ, Thanh Hóa tạm vươn lên vị trí thứ ba với 33 điểm. Đá bại Đồng Tháp 2-0, Hà Nội T&T có cùng 32 điểm với Than Quảng Ninh nhưng tạm xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ. Ở nửa trên bảng xếp hạng còn có QNK Quảng Nam (29 điểm), nhờ trận thắng 1-0 trên sân Sana Khánh Hòa và Sài gòn (27 điểm). Trong khi đó, Long An (thắng Sài gòn 1-0) đã có cùng 15 điểm với Hoàng Anh Gia Lai (thua Sông Lam Nghệ An 0-1) và hai đội này sẽ nỗ lực rất lớn nếu muốn thoát khỏi vị trí thi đấu play-off.

NGUYÊN AN

.