Thể thao

GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ U-19 CHÂU Á, U-19 VIỆT NAM - U-19 UAE: 1-1

Cơ hội đi tiếp khá rộng

08:37, 18/10/2016 (GMT+7)

Tối qua (17-10), trên sân vận động Khalifa Sports City (Manama, Bahrain), đội tuyển bóng đá U-19 Việt Nam đã quả cảm cầm chân U-19 UAE với tỷ số 1-1 và cơ hội đi tiếp vào vòng trong khá rộng.

.
 

Vẫn tự tin, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc hết sức chủ động với đội hình khá thấp. Ngược lại, phải giành chiến thắng mới mở ra hy vọng lọt vào vòng trong, các cầu thủ U-19 UAE sớm đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận. Ngay phút thứ 4, Mohamed Rahsid đã bỏ lỡ cơ hội cho UAE sau pha dứt điểm không chính xác.

Tuy nhiên sau đó, chính các cầu thủ U-19 Việt Nam mới bộc lộ sự nguy hiểm với những pha lên bóng nhanh, tạo nhiều đột biến. Đáng tiếc, trong một ngày kém duyên, Hà Đức Chính liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn (vào các phút 12 và 18) sau khi được đồng đội mở bóng hết sức thuận lợi.

Cũng không phải chờ lâu bởi phút 21, cú đột phá từ cánh trái theo hướng tấn công của Quang Hải đã xuyên thủng hàng phòng ngự U-19 UAE trước khi cầu thủ này có pha trả bóng vào trung lộ rất đúng tầm. Lần này, Hồ Minh Dĩ thực hiện quả dứt điểm chính xác, đưa đội tuyển U-19 Việt Nam vươn lên dẫn 1-0.

Dù bất lợi về quân số trong gần hết hiệp hai nhưng các tuyển thủ U-19 Việt Nam (áo đỏ) vẫn xuất sắc cầm chân U-19 UAE (áo trắng) với tỷ số 1-1.  						  Ảnh: VFF
Dù bất lợi về quân số trong gần hết hiệp hai nhưng các tuyển thủ U-19 Việt Nam (áo đỏ) vẫn xuất sắc cầm chân U-19 UAE (áo trắng) với tỷ số 1-1. Ảnh: VFF

Sau bàn thua, U-19 UAE buộc phải dâng cao đội hình nhưng vẫn chưa thể phá vỡ hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt và đầy tính kỷ luật của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Bước ngoặt của trận đấu chỉ xảy ra ở phút 58, sau khi trọng tài xác định Trọng Đại phạm lỗi trong khu cấm địa và cho U-19 UAE hưởng phạt đền, cùng với việc truất quyền thi đấu của trung vệ thủ quân đội tuyển U-19 Việt Nam.

Trên chấm 11 mét, Husain đã không phạm sai lầm, quân bình tỷ số 1-1 cho U-19 UAE. Trong khoảng thời gian còn lại, dù thi đấu thiếu người và liên tục bị đối thủ vây ép nhưng với sự quả cảm, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đứng vững trước sức ép rất lớn của đối thủ để giữ vững tỷ số 1-1 cho đến hết trận.

Với kết quả này, đội tuyển U-19 Việt Nam tạm xếp nhất bảng B (với 4 điểm/2 trận) do trận đấu U-19 Triều Tiên và U-19 Iraq diễn ra vào lúc 23 giờ 30 cùng ngày. Cơ hội đi tiếp đang mở ra với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nếu U-19 Việt Nam có điểm trong trận đấu cuối với U-19 Iraq (lúc 23 giờ 30 ngày 20-10).

BẢO AN

.