Thể thao

AFF Cup 2016: Indonesia - Singapore (19 giờ, ngày 25-11, sân Rizal Memorial)

Quyết thắng

08:13, 25/11/2016 (GMT+7)

Thất bại trước Thái Lan đã giáng một đòn rất mạnh vào khát vọng giành quyền đi tiếp của Singapore khi sau 2 trận đấu, đội bóng chỉ mới có 1 điểm. Indonesia cũng trong tình trạng tương tự do chỉ hòa đội đồng chủ nhà Philippines 2-2, sau khi thúc thủ 2-4 trước Thái Lan.

Vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này được dự báo sẽ rất căng thẳng. Nếu Thái Lan thi đấu sòng phẳng với Philippines để giành chiến thắng, như khẳng định của HLV Kiatisak, thì người thắng trong cặp đấu Indonesia - Singapore sẽ tiếp bước đội bóng xứ Chùa Vàng để vào bán kết.

Khả năng phòng ngự với sự xuất sắc của thủ môn Hassan Sunny (áo xanh lá cây) sẽ rất khó để Singapore (áo đỏ) giành quyền đi tiếp. 			          Ảnh: AFF
Khả năng phòng ngự với sự xuất sắc của thủ môn Hassan Sunny (áo xanh lá cây) sẽ rất khó để Singapore (áo đỏ) giành quyền đi tiếp. Ảnh: AFF

Đến thời điểm hiện tại, Singapore là đội bóng kém nhất trong khả năng tấn công khi vẫn chưa một lần chọc thủng lưới đối phương. Thế nhưng, không một ai có thể phủ nhận năng lực “siêu phòng ngự” của họ. Phát biểu trên tờ Footballchannel, Kiatisak cũng thừa nhận: “Singapore phòng thủ rất tốt và điều này được thể hiện trong trận đấu vòng loại World Cup khi họ thủ hòa 0-0 với Nhật Bản, dù phải chịu đến 18 pha dứt điểm trúng cầu môn”.

Tuy nhiên, trong một trận đấu đòi hỏi phải chiến thắng, khả năng phòng ngự không thể mang lại cho Singapore một kết quả mong muốn. Dù chưa thể hiện được nhiều ở mặt trận tấn công, HLV Sundramoorthy vẫn khá tự tin khẳng định trên tờ Straitstimes: “Chúng tôi đã có 2 trận đấu khá tốt nhưng kém may mắn khi gặp Thái Lan. Indonesia cũng là một đối thủ mạnh với những cầu thủ xuất sắc.

Chúng tôi đã nghiên cứu và sẽ tập trung khai thác những điểm yếu của Indonesia cũng như khai thác tối đa ưu thế của mình”. Indonesia cũng đang rất tập trung cho trận đấu quyết định. Trả lời phỏng vấn của Tạp chí Goal, HLV Alfred Riedl thừa nhận: “Có một số cầu thủ bị chấn thương nhẹ và điều đó gây ít nhiều khó khăn trong việc xây dựng lối chơi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có những phương án dự phòng bởi không muốn rủi ro nếu cầu thủ không bảo đảm 100% phong độ”.

Điều quan trọng với bản thân HLV Riedl và đội tuyển Indonesia là chờ đợi Singapore nhập cuộc cởi mở, như khi đội bóng này đối đầu cùng Philippines. HLV Rield bày tỏ: “Lần này buộc phải thắng nên tôi hy vọng họ sẽ có lối chơi khoáng đạt hơn, dù có thể họ rất khó thay đổi cách chơi quen thuộc”.  

Kịch bản của bảng A:

- Indonesia sẽ vào vòng bán kết nếu thắng Singapore; đồng thời, Philippines hòa hoặc thua Thái Lan.

- Philippines vào vòng bán kết nếu thắng Thái Lan; hoặc Philippines hòa Thái Lan, cùng với trận đấu Indonesia - Singapore kết thúc với tỷ số hòa.

- Singapore sẽ vào bán kết nếu thắng Indonesia; đồng thời, Philippines hòa hoặc thua Thái Lan.

- Singapore cũng vào bán kết nếu hòa Indonesia, trong khi đó, Philippines thua Thái Lan với cách biệt 2 bàn trở lên.

BẢO AN

.