Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 23 (2018): 23 CLB tham gia tranh tài

.

Nằm trong kế hoạch hoạt động thường niên của Liên đoàn Cầu lông thành phố (DBF), Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (Danangtv) và DBF tiếp tục phối hợp tổ chức giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 23 (2018). Giải khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn vào tối 10-8.

Lãnh đạo thành phố và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn VĐV dự giải. Ảnh: ANH VŨ
Lãnh đạo thành phố và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn VĐV dự giải. Ảnh: ANH VŨ

Nằm trong kế hoạch hoạt động thường niên của Liên đoàn Cầu lông thành phố (DBF), Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (Danangtv) và DBF tiếp tục phối hợp tổ chức giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 23 (2018). Giải khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn vào tối 10-8, với sự tham gia tranh tài của hơn 300 tay vợt, đến từ 23 CLB cầu lông trên địa bàn thành phố cùng 4 CLB khách mời: gồm CLB Phan Châu Trinh (Tam Kỳ), Sông Thu (Điện Bàn, cùng của tỉnh Quảng Nam) và CLB Hương Quế, Trà Bồng (cùng của tỉnh Quảng Ngãi). Đến dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng; Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Tấn Đạt; Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Huỳnh Văn Hùng; Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định.

Trong phát biểu khai mạc, Chủ tịch DBF Vũ Ngọc Liên khẳng định, qua 22 lần tổ chức, giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng luôn tạo được ấn tượng đẹp và khẳng định được tầm vóc của mình, tạo tiếng vang trên toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Cùng với các đơn vị phối hợp và sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, DBF từng bước xây dựng, duy trì và nâng tầm giải đấu hằng năm. Dù quá trình chuẩn bị tổ chức giải lần này gặp nhiều khó khăn về vận động tài trợ cũng như một số vấn đề liên quan, nhưng với sự tham gia tích cực của các CLB, giải đã quy tụ được hầu hết những VĐV xuất sắc của phong trào cầu lông Đà Nẵng và một số địa phương trong khu vực.

Bên cạnh đó, với sự đồng hành tài trợ của Công ty CP Dệt - May 29-3; Tổng Công ty CP Dệt - May Hòa Thọ (thương hiệu Merriman); Hãng Cầu lông New Star (Bắc Giang); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Đà Nẵng cũng như những đơn vị hỗ trợ như: Tổng Công ty Điện lực miền Trung; Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty Xổ số kiến thiết và Dịch vụ in Đà Nẵng; Nhà in báo Nhân dân tại Đà Nẵng; Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Chi nhánh Hải Vân (BIDV Hải Vân); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng (Vietcombank Đà Nẵng); Công ty Điện tử - Tin Học Đà Nẵng; Cảng Đà Nẵng, đã góp phần để giải được tiến hành đúng kế hoạch.

Theo điều lệ, các VĐV tham gia thi đấu các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ của 5 nhóm tuổi. Ngoài ra, giải còn tổ chức nội dung vô địch đơn nam và vô địch đơn nữ không giới hạn độ tuổi, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua và mỗi CLB được quyền đăng ký 2 VĐV nam, 2 VĐV nữ tham gia tranh tài. Đồng thời, căn cứ vào số lượng của các CLB, Ban tổ chức đã có những hình thức bốc thăm phù hợp, hoặc thi đấu loại trực tiếp, hoặc chia bảng thi đấu vòng tròn ở giai đoạn 1 để chọn các đội/VĐV xuất sắc vào giai đoạn 2 và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua.
Giải diễn ra đến ngày 12-8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.