AFF CUP 2018: Thái Lan vẫn là ứng viên sáng giá

.

Bất chấp việc thiếu vắng 4 trụ cột gồm thủ môn Kawin Thamasatchanan cùng Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan lẫn những tên tuổi như Siroch Chatthong, Tristan Do, Charyl Chappuis, Sarach Yooyen và Kroekrit Taweekarn, Thái Lan vẫn thể hiện là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch của AFF Cup 2018.

Thiếu vắng rất nhiều trụ cột nhưng những cầu thủ trẻ như Adisak Kraisorn (áo xanh) vẫn thể hiện được năng lực như yêu cầu của HLV Rajevic. 			Ảnh: AFFSUZUKICUP
Thiếu vắng rất nhiều trụ cột nhưng những cầu thủ trẻ như Adisak Kraisorn (áo xanh) vẫn thể hiện được năng lực như yêu cầu của HLV Rajevic. Ảnh: AFFSUZUKICUP

Không chỉ là một trận thắng hủy diệt 7-0 trước Timor Leste trong trận ra quân mà quan trọng hơn, HLV người Serbia Milovan Rajevic đã biết biến những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trở thành một tập thể rất đáng sợ với mọi đối thủ.

Ngay trước thềm giải đấu, HLV Rajevic từng xác định bằng một sự lạc quan: “Sự thiếu vắng những cầu thủ trụ cột có những ảnh hưởng nhất định nhưng không có họ, chúng tôi vẫn là một trong những ứng viên hàng đầu. Bởi vì, tôi có niềm tin vào khả năng xử lý áp lực từ các cầu thủ khác để có thể thi đấu theo chiến thuật của chúng tôi”.

Đoàn quân của Rajevic đáng sợ hơn bởi họ biết hướng đối thủ vào cách chơi của mình khi Thái Lan không còn đẩy cao đội hình, dồn ép đối phương như trước. Thay vào đó, Thái Lan dưới thời Rajevic thực dụng, có nhiều toan tính hơn.

Đối đầu cùng Timor Leste, Thái Lan sẵn sàng đá thấp, lôi kéo đối phương dâng cao, tận dụng những khoảng trống trong phòng thủ của Timor Leste để tung ra những pha phản công hoặc tổ chức tấn công với tốc độ cao trước khi ghi bàn.

Vì thế, không ngẫu nhiên khi trong hiệp 1, Thái Lan có tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ 48%, so với 52% của đội chủ nhà và trong toàn trận, tỷ lệ đó của Thái Lan là 55%, so với 45% của Timor Leste. Dù vậy, sự hiệu quả của các học trò HLV Rajevic rất đáng nể bởi chỉ với 8 pha dứt điểm, họ đã có 7 bàn thắng vào lưới Timor Leste!

Theo Rajevic, điều quan trọng với đội tuyển quốc gia là thời gian và trước AFF Cup 2018, ông đã có thời gian để chuẩn bị. HLV người Serbia còn khẳng định, đây sẽ là cơ hội cho những cầu thủ chứng minh bản thân và nếu thi đấu tốt, họ sẽ có cơ hội được trao nhiệm vụ tại ASIAN Cup 2019. Vì thế, nếu Thái Lan dễ dàng tiến đến trận chung kết AFF Cup 2018 cũng không là bất ngờ khi đội bóng của Rajevic đang chứng minh sức mạnh đáng sợ của mình trong một sắc diện mới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.