Đội tuyển Việt Nam khởi đầu hành trình AFF Cup 2018

.

Trưa 5-11, đội tuyển Việt Nam có mặt tại Vientaine, chuẩn bị hành trình chinh phục AFF Cup 2018 với đối thủ đầu tiên là đội chủ nhà Lào. Như thế, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 3 ngày tập luyện, làm quen với khí hậu, trước khi bước vào trận đấu mở màn (ngày 8-11).

Với đội hình gồm không ít tài năng, cùng sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ đang đặt nhiều niềm tin vào đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.                                                         Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với đội hình gồm không ít tài năng, cùng sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ đang đặt nhiều niềm tin vào đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Đội tuyển Việt Nam được bố trí ở khách sạn 5 sao, nằm nay trung tâm thủ đô Vientiane, cách sân vận động quốc gia Lào chừng 15km. Ngoài bể bơi cũng như phòng tập thể hình bên trong khách sạn, kế bên khách sạn còn có một sân cỏ nhân tạo, phù hợp cho các buổi tập nhẹ cho đội tuyển Việt Nam.

Trưa 7-11, HLV Park Hang Seo tham dự buổi họp báo tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Lào để chiều cùng ngày đội tuyển Việt Nam sẽ tập và làm quen sân vận động quốc gia Lào - sân thi đấu chính thức của hai đội.

Trước thềm AFF Cup 2018, trang Fox Sport Asia có bài viết đánh giá cao đội tuyển Việt Nam. Theo đó, dù chỉ mới một lần giành chiến thắng tại AFF Cup 2008 nhưng đội tuyển Việt Nam luôn có được kết quả khả quan. Ngoại trừ AFF Cup 2012, còn lại, từ năm 2007 đến nay, đội tuyển Việt Nam đều giành quyền vào đến bán kết của giải đấu.

Đặc biệt, trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đã giới thiệu không ít tài năng trẻ và hoàn toàn có thể tỏa sáng tại AFF Cup 2018. Thực tế, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã tạo ấn tượng mạnh khi vào đến trận chung kết giải Bóng đá vô địch U23 châu Á 2018.

Trong khi đó, đội tuyển quốc gia bất bại trong 8 trận đấu gần đây ở tất cả các giải đấu và chỉ thua 1 trong 19 trận gần đây nhất, kể từ năm 2016. Không những thế, HLV Park Hang-seo có không ít kinh nghiệm khi từng là trợ lý cho nhà cầm quân rất nổi tiếng Guus Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc.

Với tài năng của các tuyển thủ và sự dẫn dắt của một nhà cầm quân sắc sảo như Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tái tạo chiến công như đã từng giành được tại AFF Cup 2008.

Bản thân HLV Park Hang-seo cũng không giấu mục tiêu với phát biểu trên trang Football-Tribe: “Tôi và toàn thể tuyển thủ Việt Nam đã chuẩn bị tốt nhất về tinh thần và mọi mặt để lặp lại kỳ tích chiến thắng”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.