Khó mua vé trực tuyến trận Việt Nam - Philippines

.

Để tạo thuận lợi cho khán giả mua vé dự khán trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 Việt Nam - Philippines (ngày 6-12, sân Mỹ Đình), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mở bán vé trực tuyến lúc 10 giờ ngày 28-11 trên các website vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn. Thế nhưng, chỉ chừng 10 phút mở bán, hệ thống bán vé trực tuyến của VFF đã thông báo:

“Vé đã được bán hết, hoặc đang chờ thanh toán!”. Các website bán vé cũng liên tục báo lỗi, không truy cập được, hoặc truy cập được nhưng chỉ làm một, hai bước đầu là trang web bị dừng.

Hệ thống bán vé online của VFF đã không đáp ứng được yêu cầu của người hâm mộ. (ảnh chụp qua màn hình)
Hệ thống bán vé online của VFF đã không đáp ứng được yêu cầu của người hâm mộ. (ảnh chụp qua màn hình)

Theo VFF, mỗi phút luôn có khoảng gần 30.000 lượt truy cập vào các trang bán vé của VFF; thậm chí, có thời điểm lên tới 60.000 lượt truy cập để đặt lệnh mua vé. Do số lượng vé có hạn nên VFF điều tiết chỉ còn khoảng 500 người được vào hệ thống mua vé và thanh toán cùng lúc. Sau đó, website mua vé có thể được tiếp tục truy cập nhưng dù chọn mua vé mệnh giá nào (từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng), hệ thống đều thông báo: “Tất cả các vé của mệnh giá này đã được bán hết, hoặc số lượng vé còn lại đang ở trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán. Xin quý khách vui lòng chọn mệnh giá khác hoặc quay lại sau”. Được biết, tổng số vé bán trực tuyến là hơn 20.000 vé (khoảng 40-50% sức chứa của sân Mỹ Đình) và hệ thống này sẽ bán đến 12 giờ hôm nay (29-11) hoặc sớm hơn nếu hết vé.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng cho biết, VFF sẽ không bán vé theo đường công văn cũng như phải dành 8% số lượng vé phát hành cho cổ động viên Philippines, chưa kể khoản vé mời dành cho những đối tác tài trợ của VFF, đơn vị sở hữu thương quyền của giải, vé cho các cầu thủ của đội tuyển và các CLB cung cấp tuyển thủ cho đội tuyển Việt Nam.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.