Giải Quần vợt nhà nghề Đà Nẵng - Việt Nam mở rộng 2019: Thêm cơ hội quảng bá Đà Nẵng

.

Trong cuộc họp báo về giải Quần vợt nhà nghề Đà Nẵng - Việt Nam mở rộng 2019 vào sáng 28-12 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá, giải đấu này sẽ là cơ hội mới để quảng bá thành phố Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng khẳng định, Đà Nẵng là thành phố du lịch và muốn phát triển lĩnh vực này, thành phố cần tổ chức nhiều sự kiện - nhất là các sự kiện thể thao để thu hút du khách. Vì thế, thành phố đã tạo mọi điều kiện cũng như chuẩn bị tốt nhất để tiến trình tổ chức giải được thuận lợi.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Đà Nẵng được tổ chức một giải đấu nhà nghề trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề thế giới (ATP) với sự có mặt của nhiều tay vợt chuyên nghiệp là cơ hội rất lớn không chỉ để những VĐV Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, mà còn tạo động lực để Quần vợt Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ hơn.

Tại giải Quần vợt nhà nghề Đà Nẵng - Việt Nam mở rộng 2019, các tay vợt sẽ thi đấu 2 nội dung đơn nam và đôi nam, theo thể thức bốc thăm phân cặp, đấu loại trực tiếp 3 ván thắng 2 với 6 games/ván. Được biết, giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng lên tới 55.000 USD cùng 80 điểm thưởng cho các nhà vô địch.

Không những thế, với điểm thưởng khá cao (tối thiểu 3 điểm, tối đa 80 điểm ở nội dung cá nhân và tối thiểu 15 điểm, tối đa 80 điểm ở nội dung đôi), giải đã thu hút rất nhiều tay vợt tên tuổi như Marcel Granollers (Tây Ban Nha, từng lọt tốp 20 ATP, hiện xếp hạng 96), Teymuraz Gabashvili (Nga, cựu số 45 ATP, thứ hạng hiện tại 369), Saketh Myneni - vô địch Vietnam Open nội dung đơn năm 2015 và vô địch nội dung đôi năm 2017, cùng nhiều tay vợt trong tốp 300 trên bảng xếp hạng của ATP. Trong số 48 tay vợt tham gia tranh tài, có tay vợt người Mỹ gốc Việt Thai-Son Kwiatkowski (hạng 297 ATP).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành 5 suất đặc cách cho các tay vợt Việt Nam gồm: Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang (nội dung đơn) cùng 2 đôi Lý Hoàng Nam - Lê Quốc Khánh và Trịnh Linh Giang - Daniel Nguyễn (nội dung đôi). Bên cạnh đó, vẫn còn các tay vợt dự bị để bổ sung trong trường hợp có 1/40 tay vợt đủ tư cách vào vòng chính không thể thi đấu vì chấn thương, nhằm bảo đảm số lượng VĐV tham gia thi đấu.

Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, sau 3 lần tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng được trao quyền tổ chức giải đấu mang tầm cỡ quốc tế, với kỳ vọng tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp thúc đẩy phong trào quần vợt trong nước lớn mạnh. Đây cũng là dịp quảng bá, thu hút du khách đến với thành phố Đà Nẵng và để người hâm mộ quần vợt Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng được thưởng thức nhiều trận đấu đỉnh cao của các tay vợt tên tuổi quốc tế.

Tuy nhiên, đây là một giải đấu chuyên nghiệp nên ATP đòi hỏi rất cao, không chỉ với đơn vị tổ chức, đội ngũ trọng tài, các lực lượng hỗ trợ tổ chức giải đấu mà còn với cả phóng viên báo chí lẫn khán giả.

Trong đó, tất cả khán giả sẽ không được vào sân khi trận đấu đang diễn ra và tuyệt đối giữ yên lặng để tạo điều kiện cho các VĐV tập trung thi đấu. Đối với những trường hợp đã được nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm sẽ được mời ra ngoài. Theo kế hoạch, giải sẽ được khởi tranh từ ngày 6 đến ngày 12-1-2019 tại Cụm sân quần vợt - Làng Thể thao Tuyên Sơn, theo các khung giờ 11 giờ và 18 giờ hằng ngày.

BẢO AN
 

;
;
.
.
.
.
.