Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng: Quận Ngũ Hành Sơn hướng đến mục tiêu mới

.

Trong suốt 9 năm (2009-2017), đoàn VĐV của Phòng GD&ĐT quận Ngũ Hành Sơn hầu như không có đối thủ khi liên tục chiếm thứ hạng nhất toàn đoàn khối THCS.

Với sự đầu tư căn cơ, nghiêm túc, đoàn vận động viên của Phòng GD&ĐT quận Ngũ Hành Sơn hoàn toàn có thể tự tin hướng đến danh hiệu hạng nhất toàn đoàn lần thứ 10 liên tiếp. Trong ảnh: Thầy Lê Trí Dũng (giữa) nhận cờ đơn vị nhất toàn đoàn khối THCS tại giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 20 (2016).
Với sự đầu tư căn cơ, nghiêm túc, đoàn vận động viên của Phòng GD&ĐT quận Ngũ Hành Sơn hoàn toàn có thể tự tin hướng đến danh hiệu hạng nhất toàn đoàn lần thứ 10 liên tiếp. Trong ảnh: Thầy Lê Trí Dũng (giữa) nhận cờ đơn vị nhất toàn đoàn khối THCS tại giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 20 (2016).

Chú trọng công tác giáo dục thể chất và hướng đến các bước chuẩn bị lực lượng tham gia tranh tài tại giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng, hằng năm, ngành GD&ĐT quận tập trung tìm kiếm những học sinh có nền tảng thể lực tốt để đào tạo.

Với việc xây dựng lực lượng có tính kế thừa, các tuyến VĐV của ngành GD&ĐT quận bảo đảm được năng lực và đó là nền tảng để tạo dựng thành công. Trong thành công ấy, vai trò đóng góp của đội ngũ giáo viên thể dục không nhỏ khi chính các thầy, cô giáo là người hiểu rõ nhất khả năng và thể lực của từng học sinh.

Từ đó, thông qua các đợt kiểm tra, những VĐV xuất sắc nhất sẽ được tuyển chọn để được luyện tập theo kế hoạch. Mặt khác, đội ngũ giáo viên thể dục còn đóng vai trò tham mưu, giúp ngành GD&ĐT quận nắm bắt rõ hơn yêu cầu, nguyện vọng từ các trường để có thể định hướng, hỗ trợ cụ thể và thiết thực hơn cho từng trường.

Bên cạnh đó, từ sự quan tâm của ngành GD&ĐT, niềm đam mê của từng thành viên của đội tuyển thường xuyên được nuôi dưỡng và giúp các em có được sự hưng phấn cao nhất khi bước vào thi đấu.

Thầy Lê Trí Dũng, chuyên viên Phòng GD&ĐT quận, chia sẻ: “Ngoài nỗ lực tự thân của ngành GD&ĐT cũng như ở từng học sinh, công tác giáo dục thể chất nói chung và phong trào chạy Việt dã nói riêng đạt thành công còn bắt nguồn từ sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả của ngành GD&ĐT  với các ban, ngành, trường học trên địa bàn trong việc tổ chức các hoạt động TDTT.

Trong đó, ngành GD&ĐT tuyển chọn lực lượng, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận giúp đỡ về cơ sở vật chất, trang-thiết bị phục vụ thi đấu và hỗ trợ chuyên môn. Các trường học tích cực thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT và đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh tham gia hoạt động TDTT”.

Với cách làm này, việt dã luôn là một môn thể thao được thường xuyên tổ chức thi đấu và dù chỉ có 4 trường THCS nhưng các giải thi đấu luôn hết sức sôi động. Chuẩn bị tham gia giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 22 (2018), ngay từ đầu năm, ngành GD&ĐT quận đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết, chỉ đạo các trường thực hiện, đặt mục tiêu phấn đấu giữ vững vị trí nhất toàn đoàn.

Cũng thông qua các giải đấu trên địa bàn quân, những gương mặt xuất sắc nhất đã được tuyển chọn cho giải đấu lần này, cũng như xây dựng lực lượng cho những năm tới. Do đường chạy của giải lần này có sự thay đổi nên đội tuyển của Phòng GD&ĐT quận Ngũ Hành Sơn đã cho các VĐV luyện tập, làm quen với đường chạy mới.

Và sẽ không bất ngờ nếu đoàn VĐV Phòng GD&ĐT quận Ngũ Hành Sơn lần thứ 10 vươn đến ngôi thứ nhất toàn đoàn khi họ đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, căn cơ trong cuộc tranh tài tại giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 22 (2018).

Bài và ảnh: THU THẢO

;
;
.
.
.
.
.