Hòa Malaysia trên sân khách 2-2: Việt Nam giành lợi thế trận lượt về

.

Cơn mưa nặng hạt trước trận đấu không đủ sức giảm sức nóng của sân Bukit Jalil khi trận đấu Malaysia - Việt Nam diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính cho đến phút cuối. Tỷ số hòa 2-2 có thể làm hài lòng cả hai đội, dù đội bóng của HLV Park Hang-seo có phần tiếc nuối khi những cơ hội không được các chân sút tận dụng.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi vươn lên dẫn trước Malaysia 2-0 trong nửa đầu hiệp 1.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi vươn lên dẫn trước Malaysia 2-0 trong nửa đầu hiệp 1.

Xác định tính chất quan trọng của trận đấu, ngay trong buổi họp kỹ thuật vào sáng 11-12, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã mời HLV Rajagopal Krishnasamy tham dự buổi họp kỹ thuật của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe, như một sự khích lệ tinh thần cho đội chủ nhà.

Thế nhưng, những chia sẻ kinh nghiệm của nhà cầm quân này không hẳn mang lại hiệu quả tối đa cho Malaysia, dù rằng, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vẫn là đội bóng có sự khởi đầu tốt hơn trong trận đấu này.

Việc chủ động đẩy cao đội hình giúp Malaysia giành được ưu thế; tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo cũng tổ chức tranh cướp bóng quyết liệt ngay trên phần sân đối phương. Vì thế, dù nắm quyền kiểm soát bóng nhưng Malaysia không thể áp đặt được lối chơi như mong muốn.

Trận đấu Malaysia (áo vàng) - Việt Nam (áo đỏ) diễn ra rất căng thắng và kịch tính cho đến phút cuối. Ảnh MINH TUẤN
Trận đấu Malaysia (áo vàng) - Việt Nam (áo đỏ) diễn ra rất căng thắng và kịch tính cho đến phút cuối. Ảnh MINH TUẤN

Ngược lại, với sự chuẩn bị tốt về đấu pháp, đội tuyển Việt Nam đã triển khai hết sức hiệu quả chiến thuật phòng ngự - phản công rất sắc bén. Cũng cần thấy, sự vắng mặt của Syahmi Safari (do thẻ phạt) và được Amirul Azhan Aznan thay thế khiến hàng thủ Malaysia lộ ra quá nhiều khoảng trống và đã được Văn Đức khai thác tốt để giúp đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số (do công Huy Hùng, phút 22). Sau đó 3 phút, trung vệ Irfan Zakaria lại mắc lỗi vị trí, tạo điều kiện cho Đức Huy nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam.

Cũng chính sự khiếm khuyết về lực lượng khiến Malaysia không thể tổ chức tấn công biên sở trường và phải nhờ đến những tình huống cố định, đội chủ nhà mới có được 2 bàn thắng của trung vệ Shahrul Saad (phút 36) và Safawi Rasid (phút 60).

Trong khi đó, sự nỗ lực rất lớn của các học trò HLV Park Hang-seo ở mặt trận phòng thủ đã hạn chế được áp lực ngày càng tăng của Malaysia, nhất là sau khi đội bóng của nhà cầm quân Tan Cheng Hoe có bàn san bằng tỷ số.

Đáng tiếc hơn cả khi với thế trận ấy, những pha phản công sắc nét của đội tuyển Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội có thể nâng cao cách biệt và giành thắng lợi nhưng lần lượt, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh đều không một lần tận dụng thành công.

Nếu không, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có thể rời sân Bukit Jalil với một chiến thắng. Thậm chí, nếu thủ môn Đặng Văn Lâm không có pha phản xạ xuất thần ở phút bù giờ thứ 2 trong hiệp 2 sau pha sút phạt của Safawi Rasid, có thể, đội tuyển Malaysia đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Với kết quả này, Malaysia có thể hài lòng khi đã giành được một trận hòa, dù bị dẫn trước 2 bàn cách biệt. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng tạm hài lòng bởi tạo được một kết quả thuận lợi ngay tại “chảo lửa” Bukit Jalil và sẽ có trận lượt về tại sân nhà Mỹ Đình vào ngày 15-12 tới.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.