Báo chí châu Á đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

.

Dù rơi vào bảng D được đánh giá đầy khó khăn với các đối thủ Iran, Iraq, Yemen nhưng một số tờ báo châu Á vẫn dành cho đội bóng của HLV Park Hang-seo không ít kỳ vọng.

Trên tờ JoongAng Ilbob (Hàn Quốc) có bài viết: “Việt Nam được coi là ngựa ô tại ASIAN Cup 2019 sau khi có thành tích vô địch AFF Cup 2018 và đang có thành tích 18 trận liên tiếp bất bại (9 thắng, 9 hòa).

Tại bảng D, Iran được đánh giá mạnh nhất và Yemen bị xem là yếu nhất. Vì thế, Việt Nam và Iraq sẽ cạnh tranh cho chiếc vé thứ 2 để giành quyền vào vòng 16 đội. Nếu hòa Iraq ở trận mở màn (ngày 8-1), Việt Nam có thể giành vị trí nhì bảng nhưng nếu để thua, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ rơi vào viễn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp vẫn mở ra cho đội tuyển Việt Nam với điều kiện, họ là đội nằm trong số 4 đội xếp thứ 3 ở 6 bảng, có thành tích thi đấu tốt nhất”.

Tờ Sohu (Trung Quốc) thừa nhận: “Hai đội bóng Tây Á là Iran và Iraq có lợi thế lớn và khả năng đi tiếp không phải là vấn đề. Trong khi đó, sự tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây cũng mang lại lợi thế cho đội tuyển Việt Nam trong việc chiếm vị trí thứ 3 trong bảng.

Bởi Yemen quá yếu nên cơ hội gần như không có”. Bài báo này nhận định: “Trong quá khứ, Việt Nam không có tiếng nói đáng kể ở ASIAN Cup. Thế nhưng, sự tiến bộ rất nhanh mà chiếc HCB giải Bóng đá U23 châu Á 2018 là một biểu tượng cho sự vươn lên mạnh mẽ của họ. Tại ASIAN Cup 2019, dù khó cạnh tranh với Iran, Iraq nhưng khả năng áp đảo của đội tuyển Việt Nam trước Yemen để giành quyền đi tiếp là rất cao. Đừng quên rằng, Việt Nam từng lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất tại ASIAN Cup 2007”.

Theo tờ Gulfnews (UAE), HLV Park Hang-seo cùng tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ là những nhân tố quan trọng nhất cho đội tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup 2019.

Trong khi đó, sau khoảng thời gian tập huấn và thi đấu giao hữu tại Qatar, chiều 4-1, đội tuyển Việt Nam đã đến UAE, chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục ASIAN Cup 2019. Ngoài ra, để phục vụ người hâm mộ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã có bản quyền phát sóng toàn bộ vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VTV là VTV5, VTV6, VTV6 HD cũng như trên VTVgo, VTV Sports, VTV.vn và các kênh VTV trên K+, VTV Cab, Viettel TV, FPT Play.

Lịch phát sóng cụ thể các trận đấu của đội tuyển Việt Nam

Ngày 8-1: (Lúc 20 giờ 30) Việt Nam - Iraq (trực tiếp VTV6, VTV5)

Ngày 12-1: (Lúc 18 giờ) Việt Nam - Iran (trực tiếp VTV6, VTV5)

Ngày 16-1: (Lúc 23 giờ) Việt Nam - Yemen (trực tiếp VTV6)

NGUYÊN AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.